Tạm biệt da khô bằng cách rửa mặt với mật ong

Google News

Bạn có biết rằng từ vài thế kỷ trước, người ta còn sử dụng mật ong để rửa mặt không? Nghe có phần lạ lẫm nhưng đây lại hoàn toàn là sự thật.

Có được điều này là nhờ bên trong mật ong chứa nhiều khoáng chất như canxi, magie, clo, photpho, đường glucose và fructoze, là những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của cơ thể.
Tam biet da kho bang cach rua mat voi mat ong
Ảnh minh họa. 
Ngoài ra, mật ong còn là nguồn cấp các chất hữu cơ như axit molic, vinic, xitric, lactic, các vitamin như B1, B12, B3, B5, B6, K, E, C… vừa có lợi cho sức khỏe, vừa có lợi đặc biệt cho da, làm da khỏe mạnh, sáng hồng, láng mịn.
Không chỉ có vậy, mật ong còn rất dễ thẩm thấu và hấp thụ vào da. Thêm vài giọt mật ong vào nước rửa mặt, bạn có thể tự tin tạm biệt những vùng da bong tróc đáng sợ do tiết trời hanh khô hiện tại.
Bằng cách này, chúng sẽ nhẹ nhàng loại bỏ đi bụi bẩn và tạp chất có trên da, cân bằng độ ẩm tự nhiên của da và cân bằng da nhờn.
Ngoài ra, bên trong mật ong có tính kháng khuẩn tự nhiên, điều này rất có ích trong việc trị mụn trứng cá. Bởi lẽ, những nốt mụn trứng cá và mụn viêm đều do vi khuẩn gây ra. Khi trộn chung mật ong với sữa rửa mặt, bằng cách tự nhiên nhất và không tổn hại tới làn da, nó sẽ “thổi bay” nhiều vi khuẩn gây hại, ngăn ngừa mụn xuất hiện trở lại đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông.
Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những điểm dưới đây khi rửa mặt cùng mật ong để đạt hiệu quả tốt nhất:
- Chỉ nên sử dụng và rửa mặt vào buổi sáng, lúc này da không có quá nhiều bụi bẩn bám trên da.
- 3-4 lần một tuần là vừa phải cho phương pháp chăm sóc da này.
- Khi đã rửa mặt với mật ong, bạn cần bôi kem chống nắng đầy đủ mỗi khi ra ngoài.
Cách rửa mặt với mật ong: Thao tác rửa mặt với mật ong hoàn toàn tương tự như thao tác rửa mặt với sữa rửa mặt thông thường. Đầu tiên, bạn làm ướt mặt với nước ấm, sau đó đổ chút mật ong vào lòng bàn tay rồi xoa đều lên mặt. Tuy có kết cấu khá đặc nhưng khi gặp nước, mật ong nguyên chất sẽ trở nên mềm và dễ thoa đều hơn giúp bạn dễ dàng massage khắp mặt. Sau khi đã massage mật ong toàn mặt theo chuyển động tròn, bạn hãy rửa lại với nước.
Theo Hà An (t/h)/Motthegioi

>> xem thêm

Bình luận(0)