Tái hôn, chồng tới mời vợ cũ nhưng vừa thấy cô, anh hủy cưới gấp

Google News

Nghĩ tới vợ cũ và câu cô ấy nói hôm hai đứa ra tòa, tính hiếu thắng của tôi lại nổi lên..., người chồng kể.

Không ít người từng chọn ly hôn để giải thoát gánh nặng trên vai nhưng rồi tới một lúc lại cay đắng nhận ra mình đã sai lầm để mất điều quý giá nhất. Tâm trạng của anh chồng trong câu chuyện dưới đây chắc hẳn sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Câu chuyện như sau: "Cưới hơn năm vợ chưa mang bầu, tôi đưa em đi khám thì kết quả cả 2 đều bình thường. Sau 2 năm vợ chưa sinh nở, bố mẹ mong cháu lại tạo sức ép khiến tôi mệt mỏi vô cùng. Thú thực tôi luôn tự tin vào sức khỏe của bản thân nhưng vợ thì tôi không chắc vì nếu cô ấy không có vấn đề gì tại sao mãi không có bầu. Hoặc như nhiều người nói, có thể vợ chồng không hợp, phải 'thay mái' tôi mới có con.

Tai hon, chong toi moi vo cu nhung vua thay co, anh huy cuoi gap

Ảnh minh họa

Nuôi ý nghĩ ấy tôi bắt đầu xao nhãng hơn với cuộc hôn nhân của mình và cho phép bản thân được buông thả với những mối quan hệ khác giới bên ngoài. Thi thoảng đọc được tin nhắn thiếu đứng đắn trong zalo, facebook của chồng, vợ cũng khóc lóc trách móc tôi, song càng ngày tôi càng không quan tâm tới cảm xúc, suy nghĩ của cô ấy. Về sau tôi còn nói thẳng là bản thân mệt mỏi với cuộc hôn nhân không 'đậu hoa, kết trái' ấy rồi. Vợ chồng cưới mà không có đứa con thì làm gì có lý do gắn bó.

Mâu thuẫn vợ chồng mỗi ngày một nhiều, sau cùng tôi quyết định bỏ vợ để tìm một hạnh phúc khác trọn vẹn hơn. Còn nhớ ngày ra tòa, vợ tôi chỉ nói 1 câu duy nhất: 'Tôi sẽ mở to mắt xem kẻ bội bạc như anh nhận nhân quả ra sao'.

Biết rằng vợ hận mình nhưng tôi mặc kệ. Sau khi ly hôn, tôi cặp với 1 vài người nhưng vì vài lý do nên không tiến tới được hôn nhân. Quan trọng hơn, để đảm bảo chắc chắn chuyện con cái, tôi muốn người phụ nữ ấy phải mang thai trước tôi mới cưới. Còn vợ cũ của tôi, cô ấy tái hôn sau hơn 1 năm hai đứa ra tòa. Nói chung cuộc sống của cô ấy ra sao tôi cũng không quan tâm lắm, thậm chí tôi còn nghĩ người đàn ông nào lấy phải cô ấy đúng là đen đủi.

Về phần mình, sau khi thay 3 người tình, cách đây 3 tháng cô bồ thứ 4 của tôi mới chính thức có bầu. Đương nhiên tôi phải khẩn trương tổ chức cưới hỏi. Nghĩ tới vợ cũ và câu cô ấy nói hôm hai đứa ra tòa, tính hiếu thắng của tôi lại nổi lên, vậy là tôi quyết định sẽ tới mời vợ cũ dự lễ kết hôn của mình. Tôi muốn cho vợ cũ thấy bỏ cô ấy tôi sống rất tốt, cưới vợ sinh con rất viên mãn chứ không hề có báo ứng gì như cô ấy nói.

Gọi điện, vợ cũ nhận lời gặp tôi ở 1 quán cà phê gần ngôi nhà trước đây 2 đứa thuê trọ. Tôi đến trước, vừa kịp gọi nước uống thì vợ cũ tới nhưng thấy cô ấy, tất cả sự hiếu thắng trong tôi lập tức tắt ngấm bởi vợ cũ tôi đang mang bầu, chắc cũng khoảng 6, 7 tháng rồi, đi lại chậm chạp, nặng nề lắm. Tôi nhớ tới nghi ngờ trước đây của mình, hiểu rằng mình đã sai khi nghĩ em có vấn đề nên hai đứa không có con.

Nhưng tới nước ấy rồi, tôi vẫn đành lì mặt đưa thiệp mời cho xong việc, tiện cũng khoe luôn mình sắp được làm cha để chứng tỏ bản thân không kém cạnh vợ cũ. Không ngờ cô ấy cười nhạt bảo: '5 năm trước, cái ngày tôi với anh đi khám, kết quả thực ra không như những gì tôi nói với anh. Không muốn làm anh mất vui nhưng nể tình cũ, tôi nghĩ mình nên cho anh biết sự thật. Hôm đó anh về sớm, tôi ở lại nhận kết quả, bác sĩ kết luận khả năng làm cha của anh gần như không có. Sợ anh suy sụp, tôi giấu không cho anh biết mà nói ngược lại là cả 2 đều bình thường.

Tôi định chấp nhận hi sinh quyền làm mẹ để gắn bó với anh, tiếc rằng anh lại đối với tôi như vậy. Tin hay không anh cứ đi kiểm tra lại rồi hãy tính chuyện cưới hỏi vẫn chưa muộn, tránh cả đời nuôi con tu hú'.

 Tai hon, chong toi moi vo cu nhung vua thay co, anh huy cuoi gap-Hinh-2
Ảnh minh họa

Nói xong vợ cũ tôi đứng dậy về để lại tôi ngồi chết lặng hoang mang. Ngay hôm sau tôi vào viện khám, quả thật những lời vợ cũ tôi nói không hề sai. Tôi không có khả năng làm bố, cái bầu người tình đang mang không phải của tôi. Đó chính là nhân quả báo ứng mà vợ nói với tôi lúc chia tay. Chỉ tiếc là khi tôi nhận ra thì tất cả đã quá muộn rồi".

Sự ích kỷ trong hôn nhân chính là liều thuốc độc hủy hoại toàn bộ hạnh phúc vợ chồng. Thật buồn khi người chồng trong câu chuyện trên nhận ra điều ấy quá muộn nên chẳng còn có cơ hội sửa sai. Tâm sự của anh là bài học cho rất nhiều người về cách yêu và giữ gìn hạnh phúc trong hiện tại. Đừng bao giờ tự đẩy mình vào cảnh có không trân trọng, mất rồi mới ngồi than tiếc cũng chẳng thể làm lại nữa.

Theo Hải Hương/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)