Sống thác loạn, cô gái 25 tuổi trả giá đắt, người thân khóc nghẹn

Google News

 Quen sống thác loạn, dù mới 25 song Tiểu Yến được chẩn đoán ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Nhận được tin sét đánh, người thân cô gái chỉ biết khóc nghẹn, thương cho bệnh nhân còn quá trẻ.

Tiểu Yến (Trung Quốc) năm nay 25 tuổi. Là nhân viên tại một công ty công nghệ song cô gái trẻ lại có lối sống thác loạn, phóng khoáng. Ngoài giờ làm, cô thường cùng bạn bè đến quán bar để tìm niềm vui. Sau khi “quẩy” hết mình tới khuya, họ sẽ chọn cho mình bạn tình để thỏa mãn dục vọng. Ban đầu, Tiểu Yến chỉ thi thoảng mới vui chơi kiểu này song về sau tần suất ngày càng dày đặc, 1 tuần thì có tới 5 ngày cô vùi mình vào những cuộc vui.
Hôm đó đi làm về, Tiểu Yến như thường lệ hẹn vài người bạn đến quán bar uống rượu. Cả nhóm chơi đến hai, ba giờ sáng thì kết thúc. Khi đứng dậy, Tiểu Yến cảm thấy choáng váng, không thể đứng vững rồi ngã vật ra sàn. Những người bạn đi cùng sợ vạ lây nên nhanh chân tản ra các phía, bỏ mặc cô gái bất tỉnh. Phải lúc sau, một người chứng kiến sự việc đã gọi cấp cứu và báo cho bố mẹ Tiểu Yến.
Khi hai người lớn tuổi tới viện, bác sĩ yêu cầu họ ký tên vào tờ giấy đồng ý điều trị bệnh nhân mắc bệnh hiểm. Biết tình hình sức khỏe con gái, mẹ Tiểu Yến không giữ được bình tĩnh cũng ngất tại chỗ. Nhiều người đi cùng không hiểu vì sao mẹ bệnh nhân lại sốc nặng như vậy.
Song thac loan, co gai 25 tuoi tra gia dat, nguoi than khoc nghen
 Quen sống thác loạn, Tiểu Yến mắc ung thư cổ tử cung khi tuổi đời còn rất trẻ. Ảnh minh họa
Hóa ra, Tiểu Yến được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Thói quen sống thác loạn là một phần nguyên nhân gây bệnh ở cô gái trẻ. Thay vì chăm sóc sức khỏe, Tiểu Yến ngày nào cũng vui chơi thâu đêm. Không đảm bảo thời gian nghỉ ngơi khiến sức khỏe cô suy yếu một cách trầm trọng. Việc thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn của Tiểu Yến cũng được xem không khác gì “đầu độc” cơ thể.
Đặc biệt, Tiểu Yến có đời sống tình dục không lành mạnh. Quá trình này khiến cô đối diện với nguy cơ cao nhiễm Human Papillomavirus (HPV). Ở đó, HPV là một nhóm gồm hơn 200 virus liên quan, một phần trong số đó lan truyền qua đường sinh dục. HPV được phân loại thành HPV nguy cơ thấp và HPV nguy cơ cao. Có khoảng 14 túyp HPV nguy cơ cao. Trong đó HPV16 và HPV18 được xác định là nguyên nhân ung thư cổ tử cung chủ yếu.
Đáng nói, từ lâu cơ thể Tiểu Yến đã có dấu hiệu bất thường. Vậy nhưng, lối sống buông thả cùng việc không lắng nghe cơ thể khiến cô gái trẻ bỏ qua giai đoạn vàng điều trị. Đến khi phát hiện, căn bệnh đã ở giai đoạn cuối. Việc điều trị chỉ có thể kéo dài sự sống, giảm đau đớn trong những ngày cuối đời cho bệnh nhân.
Thông qua trường hợp của Tiểu Yến, bác sĩ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát hiện dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm. Khi có dấu hiệu như xuất huyết âm đạo, dịch âm đạo chảy ra bất thường; đau hoặc chảy máu khi quan hệ tình dục; chu kỳ kinh nguyệt bất thường; thay đổi thói quen đi tiểu; đau vùng xương chậu; đau lưng... cần đi khám càng sớm càng tốt.
Định Tâm (Theo SH, Th)

>> xem thêm

Bình luận(0)