Sếp ép nhân viên trang điểm nhẹ đi làm và cái kết đắng

Google News

Giám đốc đưa ra thông báo yêu cầu nữ nhân viên của công ty phải trang điểm nhẹ đi làm hàng ngày để "khuyến khích, động viên tinh thần làm việc tập thể".

Theo thông tin đăng tải, giám sát viên họ La, làm việc tại một công ty công nghệ ở Thâm Quyến với tư cách là giám đốc cơ sở, vào cuối tháng 11, ông bất ngờ đưa ra thông báo yêu cầu nữ nhân viên của công ty phải trang điểm nhẹ đi làm hàng ngày. Lý do mà La đưa ra là để "khuyến khích, động viên tinh thần làm việc tập thể".
Sau khi đưa ra quy định này, La tiếp tục yêu cầu các nhân viên nam hợp sức đãi trà chiều cho các nhân viên nữ. Đồng thời, La nói rằng tất cả mọi người đều phải trả lời khi nhận được thông báo trên tin nhắn, nếu không sẽ bị trừ điểm thành tích. Các nhân viên trong công ty khi nhìn thấy thông báo này đã vô cùng tức giận, chụp lại màn hình và đăng tải tin này lên mạng.
Sep ep nhan vien trang diem nhe di lam va cai ket dang
 Ảnh minh hoạ.
Thông tin lan ra ngay lập tức làm dấy lên một cuộc thảo luận sôi nổi. Đa số mọi người đều cho rằng yêu cầu của giám đốc La rất vô lý, xâm phạm đời tư cá nhân của nhân viên.
Khi bị chỉ trích nặng nề, La trả lời đây chỉ là một trò đùa trong công ty, không phải yêu cầu chính thức, nội dung trò chuyện trong nhóm làm việc thường rất thoải mái, thông tin về sự việc này chỉ đến từ phía nhân viên, rất phiến diện.
Giám đốc La sau đó cũng cho biết thêm, do công ty có nhiều nam ít nữ, đặc biệt là bộ phận R&D (Nghiên cứu phát triển sản phẩm) nên ban lãnh đạo cũng mong muốn có những phúc lợi riêng cho nhân viên nữ. Họ thường tập trung vào công việc, không để ý đến ngoại hình nên công ty muốn nhân viên nữ chăm chút bản thân hơn, tuyệt đối không phải phân biệt đối xử.
Mặc dù giám đốc La đã ra mặt giải thích, thế nhưng nhiều người vẫn không chấp nhận. Họ để lại những bình luận khó chịu: "Hãy để đồng nghiệp nam khoe cơ bắp để động viên đồng nghiệp nữ", "Vậy thì hãy để nam giới cũng ăn mặc, chải chuốt, như vậy mới công bằng", "Đi làm rất mệt, tiền lương chưa chắc đã đủ mua mỹ phẩm đâu"...

Mời quý độc giả xem video: Một nhân viên y tế tự thiêu trước mặt bạn gái ở Hạ Long.


Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)