Sẽ có vắc xin ngăn ngừa mụn trứng cá?

Google News

Các nhà khoa học mới đây đã nghiên cứu một loại vắc xin có thể ngăn ngừa mụn trứng cá.

Se co vac xin ngan ngua mun trung ca?
Loại vắc xin ngừa mụn trứng cá có thể được sử dụng trong vòng 3-5 năm tới? - Ảnh: Internet 
Vắc xin tập trung vào các vi khuẩn gây mụn thường gặp, tạo ra các kháng khuẩn, tiêu diệt độc tố trên da. Khi chất độc được dung hòa, các tổn thương và viêm bên trong da sẽ ngừng phát triển.
Vắc xin này đã được thử nghiệm trên động vật và mẫu da người. Kết quả cho thấy vắc xin làm giảm đáng kể sự xâm nhập của vi khuẩn lên da gây viêm, hạn chế tác dụng phụ.
Hiện tại, nhóm nghiên cứu đã phát triển hai loại vắc-xin: một loại điều trị và một loại dự phòng cho trẻ trước khi đến tuổi thanh thiếu niên.
Theo Joshua Zeichner, chuyên gia về mụn trứng cá và là giám đốc viện nghiên cứu về mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu thuộc Bệnh viện Mount Sinai ở New York: "Hầu như rất ít người nắm rõ nguyên nhân gây mụn. Đa số nôm na hiểu rằng, tiềm ẩn dưới làn da chúng ta có chứa các loại vi khuẩn và chúng phá vỡ lớp biểu bì nổi lên thành mụn".
Thực tế là việc không biết nguyên nhân chính xác của mụn trứng cá giải thích tại sao không có cách chữa tận gốc cho tình trạng mụn phổ biến như hiện nay, đặc biệt là với những người bị mụn trứng cá mãn tính.
Để giải quyết tình trạng này, bên trong phòng thí nghiệm tại Đại học California, San Diego, một nhóm các nhà khoa học đang tiến hành một thử nghiệm lâm sàng. Nếu kết quả dương tính, loại vắc xin này có thể được sử dụng trong vòng 3-5 năm tới.
H.Anh
Theo H.Anh/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)