Sau tuổi 30 càng ít dùng 4 thực phẩm này càng khỏe mạnh, trẻ lâu

Google News

Nếu bạn muốn sống khỏe, sống lâu ngăn ngừa lão hóa thì sau tuổi 30 nên tránh xa những thực phẩm dưới đây.

Súp đóng hộp

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết nếu bạn thường xuyên ăn súp đóng hộp, đồ ăn nhanh sẽ khiến cho huyết áp dễ lên cao và lão hóa da nhanh hơn. Cụ thể là những phụ nữ tham gia nghiên cứu có ít nếp nhăn hơn cũng có huyết áp thấp hơn. Chính vì vậy, khi bước sang tuổi 30 bạn nên tránh xa súp đóng hộp bởi nhiều hộp súp còn được đựng trong lọ nhựa BPA - một chất hóa học có liên quan đến ung thư, vô sinh và tăng cân.

Ảnh minh họa.

Bánh ngọt ăn sáng

Có rất nhiều người trong chúng ta thích ăn đồ ngọt, bởi đồ ngọt giúp bạn giảm căng thẳng, xả stress rất nhiều quả. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều đồ ngọt, nhất là sử dụng chúng vào buổi sáng sẽ khiến cho hàmlượng đường vượt quá mức tiêu chuẩn trong ngày. Đặc biệt, chế độ ăn uống có đường gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe, bao gồm kháng insulin, có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới không tốt chút nào. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bạn nên tránh xa những thực phẩm chứa nhiều đường. Và tuyệt đối không nên ăn chúng vào buổi sáng.

Không nên ăn nhiều đồ chiên rán sau 30 tuổi

Thịt nướng

Các thực phẩm chiên, nướng là món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, theo PGS.TS Trần Đáng- Nguyên Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm việc bạn sử dụng thịt và các loại protein khác ở nhiệt độ cao như nướng trực tiếp trên ngọn lửa có thể tạo ra các amin dị vòng (HCAs) và hydrocacbon thơm đa vòng (PAHs). Những hóa chất độc hại này có thể làm thay đổi DNA và làm tăng nguy cơ ung thư. Đặc biệt là ung thư dạ dày, ung thư vòm họng... Chính vì vậy, sau tuổi 30 để tốt cho sức khỏe, chống lại quá trình lão hóa của da bạn nên tránh xa những thực phẩm chiên rán.

Nước ngọt

Nếu bạn đang nghĩ đến việc có một gia đình riêng, hãy coi nước ngọt là kẻ thù không đội trời chung. Lý do là bởi nước ngọt có chứa thuốc nhuộm có khả năng gây ung thư và là nguồn bổ sung đường chính trong chế độ ăn uống của người Mỹ. Đường không chỉ tác động tiêu cực đến quá trình rụng trứng mà còn có liên quan đến khả năng di chuyển kém hơn của tinh trùng. Nói một cách đơn giản, uống nước ngọt thường xuyên có thể khiến bạn khó có con hơn.  

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)