Sau tiêm vắc xin COVID-19: Có nên ăn trứng, uống nước cam?

Google News

Trứng và nước cam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết sử dụng hai thực phẩm này sau khi tiêm vắc xin COVID-19 có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không.

Có nên ăn trứng sau khi tiêm phòng COVID-19?

Một số người truyền tai nhau rằng không nên ăn trứng sau khi tiêm phòng COVID-19 để cơ thể phục hồi tốt hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn không có căn cứ khoa học.

Sau tiem vac xin COVID-19: Co nen an trung, uong nuoc cam?

Liên quan đến vấn đề này, BS Wynn Huỳnh Trần (Trung tâm y khoa – Wynn Medical Center) giải thích lòng đỏ trứng rất giàu vitamin D.

Trong khi đó, vitamin D có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch của chúng ta.Việc thiếu hụt vitamin D có thể làm rối loạn điều hòa phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Do đó, muốn cơ thể được tăng cường miễn dịch và giảm những triệu chứng khó chịu do tiêm vắc xin COVID-19, bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu vitamin D như trứng.

Ngoài trứng, bạn có thể sử dụng các thực phẩm như sữa, nấm, cá, uống vitamin D bổ sung... để tăng cường vitamin D cho cơ thể.

Có nên uống nước cam sau khi tiêm phòng COVID-19?

Thông thường, chúng ta hay uống nước cam để nhanh hồi phục sức khỏe khi bị ốm vì cam giàu vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Viện phó Viện dinh dưỡng quốc gia) cho biết nước cam có hàm lượng vitamin C cao.

Sau khi tiêm vắc xin, cơ thể có thể gặp một số vấn đề như bị sốt, dẫn tới mất nước và cần uống nước liên tục đề bù lượng nước bị mất. Bên cạnh nước lọc, việc uống nước trái cây như nước cam tươi cũng rất tốt cho việc tăng cường miễn dịch và hồi phục sức khỏe.

Sau tiem vac xin COVID-19: Co nen an trung, uong nuoc cam?-Hinh-2

Ngoài cam, quýt, chanh, bưởi... bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C khác để tăng cường sức đề kháng. Đừng giới hạn ở nhưng trái cây giàu vitamin C như cam, chanh bưởi... Bạn có thể bổ sung nhiều loại quả giàu vitamin C hơn như ổi, đu đủ, kiwi, dâu tây...

Bên cạnh trái cây, một số loại rau quả giàu vitamin C khác mà bạn nên bổ sung thêm vào bữa ăn là bông cải xanh, bông cải trắng, ớt chuông, củ cải, rau ngót...

Khi được sử dụng đều đặn, điều độ, đây đều là những thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể, đặc biệt hữu ích sau khi tiêm vắc xin.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)