Sáng thức dậy ăn vài hạt lạc, 3 điều kỳ diệu đến

Google News

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, hãy ăn một vài hạt lạc khi bụng đói, cứ kiên trì làm điều này trong một thời gian, 3 lợi ích kỳ diệu sẽ đến.

Lạc là món ăn rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, đây được xem như một món ăn vặt cũng có thể ăn chính, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, giúp ích cho việc bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ thời điểm ăn lạc khi bụng đói là lợi nhất.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, sau khi thức dậy vào buổi sáng, hãy ăn một vài hạt lạc khi bụng đói, cứ kiên trì làm điều này trong một thời gian, 3 lợi ích kỳ diệu sẽ đến.
Sang thuc day an vai hat lac, 3 dieu ky dieu den
 Ảnh minh hoạ.
1. Nuôi dưỡng dạ dày
Sau khi thức dậy và đã làm vệ sinh cá nhân, nếu bạn ăn một vài hạt lạc khi bụng đói sẽ rất hữu ích cho việc bảo dưỡng dạ dày của chúng ta, bởi vì ăn lạc khi bụng đói vào buổi sáng có thể làm giảm sự khó chịu trong dạ dày chẳng hạn như trào ngược axit hoặc buồn nôn.
Tại sao lại thế? Bởi trong lạc có một chất đặc biệt gọi là Ganoderma lucidum, nếu bạn ăn nó khi đói, nó có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày tốt hơn.
Hơn nữa, các axit béo không no và chất xơ có trong lạc có tác dụng chăm sóc sức khỏe rất tốt. Lưu ý là sau khi ăn lạc không nên uống nước ngay lập tức, dễ bị tiêu chảy.
2. Ảnh hưởng tốt tới tiểu cầu
Một số người được sinh ra với số lượng tiểu cầu thấp. Hiện tượng này dễ dẫn đến tình trạng máu không đông, khi có vết thương hở thì tình trạng chảy máu liên tục sẽ xảy ra, rất nguy hiểm. Ăn lạc vào buổi sáng khi bụng đói có thể giảm bớt tình trạng này.
Sang thuc day an vai hat lac, 3 dieu ky dieu den-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
3. Nuôi dưỡng khí huyết
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn lạc vào buổi sáng khi bụng đói cũng có tác dụng bổ sung khí huyết thiếu hụt trong cơ thể chúng ta một cách hiệu quả, đặc biệt là đối với phụ nữ mệt mỏi, lao lực, khí huyết không đủ.
Nhìn chung, chỉ cần ăn lạc đúng cách, bạn có thể tối đa hóa giá trị dinh dưỡng của nó và giải quyết tốt hơn tình trạng thiếu khí huyết, giúp hệ tuần hoàn hoạt động trơn tru, dễ dàng hơn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. Nguồn video: Vui sống mỗi ngày.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)