Sai lầm nghiêm trọng khi làm trắng da tại nhà buộc bạn phải dừng ngay

Google News

Làm trắng da tại nhà không đúng cách sẽ để lại hậu quả mà nhiều người không lường trước được. Việc sử dụng các sản phẩm làm trắng không đảm bảo có thể gây ra rất nhiều vấn đề nguy hại. 

Sử dụng sản phẩm không đảm bảo
Việc sử dụng các sản phẩm làm trắng da không đảm bảo có thể gây ra rất nhiều vấn đề nguy hại. Nó không những không mang lại công dụng làm trắng mà còn khiến cho các vi khuẩn, các chất bẩn xâm nhập vào da. Hơn thế nữa, chúng còn có thể gây ra các căn bệnh về da liễu như nổi mề đay, viêm nang lông…
 
Khi mua kem làm trắng da, chúng ta cần lựa chọn các loại kem có nguồn gốc rõ ràng, uy tín. Tránh sử dụng các loại kem trộn, kem có lượng chất tẩy cao dễ gây tổn thương cho da.
Pha chế không đúng liều lượng
Mỗi loại kem tẩy trắng da hay công thức làm sản phẩm tẩy trắng da đều có những quy định rõ ràng về lượng cần thiết của mỗi thành phần. Bạn cần tuân thủ tuyệt đối các định mức quy định này. Các nguyên liệu mạnh quá nhiều có thể gây kích thích dị ứng làm tổn thương da cũng như nhiều hậu quả không mong muốn khác.
Làm trắng da liên tục
Nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng vì mặt nạ có nhiều dưỡng chất, nên đắp mặt nạ hàng ngày sẽ tốt hơn, thậm chí một ngày còn đắp 2-3 lần để làn da được bổ sung nhiều dưỡng chất. Điều này hoàn toàn sai lầm.
Việc đắp mặt nạ liên tục có thể khiến lớp dầu trên bề mặt da của bạn mất đi, làm cho da mất khả năng đàn hồi và tự chống lại những tác động của môi trường. Đặc biệt với làn da nhạy cảm, việc đắp mặt nạ hàng ngày sẽ gây mẩn đỏ và dị ứng.
Theo nghiên cứu, thời gian hợp lý để đắp mặt nạ là 2 lần/tuần. Trước khi đắp bạn nên xông hơi hoặc rửa mặt bằng nước ấm, để lỗ chân lông giãn nở và hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ một cách tốt nhất.
Bỏ qua bước thử trên vùng da nhạy cảm
Da là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể của chúng ta, nhất là phần da mặt. Dù sản phẩm làm trắng da có nguồn gốc từ tự nhiên nhưng nó vẫn có thể gây ra tình trạng dị ứng, kích ứng.
Bằng cách này, chúng mình sẽ tránh được những nguy hiểm từ vấn đề dị ứng, kích ứng. Nếu vùng da thử nghiệm có dấu hiệu bất thường như ngứa, nổi mẩn…, các bạn không nên sử dụng sản phẩm đó mà hãy đến bác sĩ kiểm tra để biết da mình bị mẫn cảm với thành phần nào trong đó để biết cách lựa chọn sản phẩm làm trắng cho riêng mình.
Theo Hải Đường/Tieudung.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)