Rửa mặt bằng nước máy ô nhiễm, người đàn ông qua đời vì...

Google News

Vì dùng nước máy ô nhiễm rửa mặt và mũi, người đàn ông đã bị nhiễm trùng amip ăn não. Cuối cùng, anh qua đời vì căn bệnh viêm màng não.

Theo thông tin từ Fox News Channel, mới đây gần 250.000 cư dân ở Florida (Mỹ) đã nhận được cảnh báo về việc nước máy bị ô nhiễm. Được biết, một người đàn ông ở Charlotte, Florida, đã tử vong sau khi dùng nước máy rửa mặt.
Cụ thể, vì dùng nước máy ô nhiễm rửa mặt và mũi, người đàn ông đã bị nhiễm trùng amip ăn não. Sau khi nhiễm bệnh, người đàn ông bị viêm màng não, đến khi phát hiện ra bệnh thì đã muộn, không thể cứu chữa.
Theo tìm hiểu, bệnh amip ăn não gây ra bởi ký sinh trùng, tổn thương não nặng nề, chẩn đoán bệnh thường khó và chậm trễ, dẫn đến tiên lượng tử vong cao.
Rua mat bang nuoc may o nhiem, nguoi dan ong qua doi vi...
Ảnh minh hoạ. 
Amip xâm nhập vào não bộ của cơ thể qua đường mũi. Người bệnh có các triệu chứng của viêm não – màng não, tiến triển nhanh, khó phân biệt với viêm màng não do căn nguyên vi khuẩn.
Người bệnh biểu hiện các triệu chứng lâm sàng viêm não, viêm màng não như sốt cao, sốt nóng hoặc sốt rét run kèm theo đau đầu dữ dội, đau tăng khi thay đổi tư thế, sợ ánh sáng và sợ tiếng động mạnh. Bệnh nhân buồn nôn, nôn nhiều, nôn dữ dội không liên quan đến bữa ăn.
Các bất thường cơ năng khác như thay đổi hoặc giảm khứu giác có liên quan đến đường xâm nhập của amip; thay đổi hành vi nhận thức, có hành vi bất thường; tình trạng tâm thần bị thay đổi; người bệnh có thể có các cơn co giật.
Người bệnh thường tiến triển bệnh rất nhanh, các triệu chứng nặng lên, ý thức và tri giác thay đổi nhanh dẫn tới hôn mê, hội chứng tăng áp lực nội sọ biểu hiện rõ. Một số người bệnh có thể ghi nhận rối loạn nhịp tim.
Hiện tại, không có phương pháp điều trị hiệu quả nào cho căn bệnh này và khoảng 97% những người mắc bệnh đã chết. Từ năm 1962 đến 2021, chỉ có 4 bệnh nhân ở Mỹ sống sót sau khi nhiễm bệnh.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. 

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)