Phụ nữ thường ăn 'móng giò', liệu có thực sự bổ sung được collagen?

Google News

Một số phụ nữ đã tin rằng việc ăn móng giò thường xuyên có thể bổ sung collagen, điều này có đúng không?

Collagen là thành phần cấu trúc quan trọng ở động vật có vú, chiếm khoảng 30% tổng lượng protein.

Collagen trong da chiếm 70% trọng lượng khô của lớp hạ bì của con người, collagen là chất chính hỗ trợ cấu trúc lớp biểu bì và hạ bì, tăng cường độ đàn hồi của da và ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn trên bề mặt da.

Phu nu thuong an 'mong gio', lieu co thuc su bo sung duoc collagen?

Vì collagen tồn tại trong động vật nên các loại thực phẩm như da heo, móng giò được nhiều tín đồ làm đẹp săn lùng

Sự suy giảm collagen là một trong những yếu tố gây lão hóa da.

Collagen có trong móng giò đi vào cơ thể con người không thể hấp thụ trực tiếp mà bị phân hủy thành các axit amin cực nhỏ bởi dịch tiêu hóa trong đường ruột trước khi được đường ruột hấp thụ. Sau khi vào cơ thể người, nơi ở của các axit amin này là không xác định và chúng sẽ được vận chuyển ngẫu nhiên đến nhiều nơi khác nhau. Mô cơ quan, trong đó chỉ một phần rất, rất nhỏ được vận chuyển đến da.

Phu nu thuong an 'mong gio', lieu co thuc su bo sung duoc collagen?-Hinh-2

Collagen có trong móng giò, cuối cùng cũng được phân hủy thành chất như nhau ở ruột, sau khi các axit amin vẫn được hấp thụ hết, chỉ cung cấp cho da một phần nhỏ, do đó collagen dạng uống không thể đạt được tác dụng bổ sung hiệu quả.

Phu nu thuong an 'mong gio', lieu co thuc su bo sung duoc collagen?-Hinh-3

Tóm lại, không có cơ sở khoa học nào khẳng định ăn móng giò có thể bổ sung collagen, theo cấu trúc khẩu phần ăn thông thường, cơ thể con người không cần bổ sung thêm collagen, dù ăn móng giò cũng chỉ là một trong những cách bổ sung protein vào cơ thể và cơ thể không thể hấp thu 100% thành collagen như mong đợi.

Mặc dù móng giò không cung cấp được hàm lượng collagen như mong muốn, nhưng đây cũng là một trong những món ăn rất bổ dưỡng, hấp dẫn, tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng của móng giò đối với sức khỏe:

- Bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ liền sẹo.

Phu nu thuong an 'mong gio', lieu co thuc su bo sung duoc collagen?-Hinh-4

- Chất protid trong móng giò lợn giúp cải thiện hiệu quả chức năng sinh lý của các cơ quan nội tạng. Ngoài ra, protid còn được giúp da đẹp và căng hơn.

- Thường xuyên ăn móng giò giúp phòng bệnh chảy máu đường hô hấp, thiếu máu não, hôn mê do mất máu.

- Hồi phục sức khỏe, thúc đẩy sự trao đổi chất và phục hồi sinh lý bình thường của tế bào nên móng giò lợn rất tốt cho người mới phẫu thuật và phụ nữ sau sinh.

- An thần tốt nhờ hàm lượng protid có trong móng gió được chuyển hóa thành các axit amino, giúp cải thiện trạng thái căng thẳng, trầm cảm, suy nhược thần kinh, mất ngủ.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)