Phụ nữ ăn 5 loại thực phẩm này giúp tăng khả năng thụ thai

Google News

Chế độ ăn của phụ nữ có liên quan mật thiết đến khả năng thụ thai. Vì vậy, phụ nữ nếu muốn tăng khả năng thụ thai thì nên ăn thường xuyên 5 thực phẩm này.

Các loại trái cây

Trái cây được ví như thần dược giúp nhanh có thai và cải thiện sức khỏe sinh sản. Những phụ nữ ăn trái cây ít hơn 3 lần/tháng khó đậu thai hơn so với người ăn 3 lần/ngày. Đặc biệt, ăn nhiều trái cây họ cam quýt còn giúp giảm nguy cơ phát triển u xơ tử cung, bảo vệ buồng trứng.

Bên cạnh đó, phụ nữ ăn trái cây còn giúp làm giảm cân, đẹp da. Những loại quả tốt cho việc sinh sản mà phụ nữ nên ăn như óc chó, bơ, táo, nam việt quất,…

Phu nu an 5 loai thuc pham nay giup tang kha nang thu thai

Các loại rau lá xanh

Trong các loại rau lá xanh có chứa nhiều folate – một chất ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ em trong giai đoạn đầu thai kỳ. Bên cạnh đó, folate cũng được chứng minh là cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng.

Có một số phụ nữ chỉ nghĩ đến việc ăn rau xanh khi đã mang thai. Tuy nhiên, Hiệp hội Mang thai Mỹ nhấn mạnh rằng phụ nữ nên ăn đủ rau xanh mỗi ngày để giúp tăng khả năng thụ thai đồng thời giúp giảm cân, ngừa táo bón, cải thiện đường ruột.

Một số loại rau bạn có thể lựa chọn là cải xoăn, mồng tơi, bông cải xanh, cải bó xôi,…

Cá hồi

Omega-3 trong cá hồi giúp khắc phục tình trạng khó thụ thai ở cả hai giới. Bên cạnh đó, chất này cũng giúp cải thiện hệ tuần hoàn máu và giảm tình trạng chuột rút, đau bụng khi chị em đến tháng.

Ngoài ra, cá hồi chứa các chất palmitic, oleic, linoleic, palmitoleic giúp làm giảm tình trạng khô âm đạo ở nữ giới sau mãn kinh.

Nếu đang trong độ tuổi sinh sản, bạn nên bổ sung cá hồi thường xuyên khoảng 1 – 2 lần/tuần để nhanh có thai.

Phu nu an 5 loai thuc pham nay giup tang kha nang thu thai-Hinh-2

Các loại đậu

Trong các loại đậu có chứa protein và sắt. Do vậy, phụ nữ nếu ăn nhiều đậu thường ít gặp khó khăn hơn trong việc thụ thai.

Những loại đậu ăn vào giúp tăng khả năng thụ thai gồm có đậu phụ, đậu tương non, đậu lăng,… Đối với đậu nành, phụ nữ có thể ăn nhiều nhưng nam giới thì nên hạn chế vì có thể gây tác dụng ngược.

Dầu oliu

Dầu oliu chứa chất béo không bão hòa dạng đơn nên giúp tăng độ nhảy cảm với insulin và giảm viêm sưng. Đây là một chứng bệnh liên quan đến quá trình rụng trứng, thụ thai và sự phát triển sớm của phôi thai.

Với dầu oliu bạn có thể dùng để trộn salad hay nấu ăn thay cho dầu bình thường. Những phụ nữ thường xuyên sử dụng loại dầu này sẽ giúp phòng ngừa sảy thai và rối loạn kinh nguyệt.

Một lưu ý khi dùng dầu oliu là không đun trên lửa quá to vì nó làm dầu dễ bị cháy và sinh ra độc tố.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)