Phòng khám An Khang sai phạm, bị phạt 100 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế HN vừa quyết định phạt Phòng khám An Khang sai phạm 100 triệu đồng vì hàng loạt hành vi sai phạm nghiệm trọng.

Ngay sau khi báo chí phản ánh vụ Phòng khám An Khang sai phạm, mượn danh Sở Y tế Hà Nội khách hàng, chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho biết Sở Y tế đã tiến hành thanh tra, lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với các vi phạm của cơ sở y tế có địa chỉ tại số 96 Ô Chợ Dừa này. Tổng số tiền phạt là trên 100 triệu đồng.
Phong kham An Khang sai pham bi phat 100 trieu dong
Phòng khám An Khang sai phạm, bị phạt 100 triệu.
Kết quả thanh tra sáng ngày 8/7 phát hiện, Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện bác sĩ Viên Cát Lượng, quốc tịch Trung Quốc hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép - bác sĩ chuyên khoa ngoại nhưng khám bệnh, kê đơn thuốc y học cổ truyền cho người bệnh.
Mặt khác, Sở Y tế cũng phát hiện Phòng khám An Khang thu tiền cao hơn giá niêm yết, không đảm bảo điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động (5 bác sĩ vắng mặt khi phòng khám mở cửa hoạt động), sổ khám chữa bệnh ghi chép không đầy đủ theo quy định, quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Viên Cát Lượng 9 tháng, kể từ ngày 8/7.

Cùng với việc xử phạt, đoàn thanh tra yêu cầu phòng khám thực hiện ngay các biện pháp khắc phục gồm chỉ được khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi chuyên môn đã được cấp phép; ghi chép trong sổ khám, chữa bệnh tất cả thông tin theo quy định; tháo gỡ, tháo dỡ toàn bộ nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh trên trang website của cơ sở do chưa được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Liên quan đến sự việc này, đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết trước đó, Phòng khám An Khang từng bị xử phạt vì quảng cáo mạo danh là đơn vị trực thuộc Sở Y tế nhưng thực ra chỉ là phòng khám tư nhân. Sở đã ra quyết định buộc phòng khám phải dỡ bỏ toàn bộ quảng cáo trá hình để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Mời độc giả xem video: TP HCM mạnh tay xử phạt phòng khám tư nhân có hành vi gian lận (Nguồn: VTV1):
Ngọc Anh

Bình luận(0)