Phát hoảng dầu cá Omega 3 Trung Quốc ăn mòn miếng xốp

Google News

(Kiến Thức) - Những hộp thực phẩm chức năng Omega 3 Trung Quốc được phát hiện gây ăn mòn khi thử nghiệm trên miếng xốp.

Những hộp thực phẩm chức năng Omega-3 có xuất xứ từ Trung Quốc được phát hiện gây ăn mòn khi thử nghiệm trên miếng xốp.

Video viên dầu cá Omega-3 ăn mòn miếng xốp dày:
Nguồn video: VTC
Ngay sau khi xuất hiện thông tin này, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra thông tin, xác minh để vừa đảm bảo quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, vừa đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp, bởi nếu thông tin đưa ra chưa được kiểm chứng sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng An toàn thực phẩm mẫu dầu cá đáng nghi ngờ này đang được Quảng Ngãi gửi ra Hà Nội. Cục sẽ kiểm tra xem sản phẩm có được phép lưu hành không, nếu không được cấp phép sẽ xử lý theo quy định hàng giả. Trường hợp hàng được cấp phép, cơ quan chức năng sẽ tìm hiểu nguyên nhân có tính chất lạ của dầu cá.
Phat hoang dau ca Omega 3 Trung Quoc an mon mieng xop
 Hình ảnh viên dầu cá omega-3 ăn mòn miếng xốp dày.
Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi, ngày 5/1, một người dân đã mang đến chi cục 2 lọ dầu cá omega 3 Trung Quốc có dấu hiệu bất thường. Tại đây, cơ quan chức năng đã thử nhỏ vài giọt dầu cá vào tấm xốp dày 5 cm thì sau 10 phút mặt xốp bị bào mòn xuyên thủng, trong khi đó thử với loại dầu cá khác không có hiện tượng này. Đồng thời khi đó, loại Omega 3 sản xuất ở Mỹ cũng được thử nghiệm tương tự thì không xảy ra phản ứng như vậy.
Ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên bao bì hộp Omega 3 này, có ghi là Thực phẩm chức năng viên dầu cá Omega 3 được sản xuất tại Trung Quốc, do Công ty Ngôi Sao Việt nhập khẩu và phân phối.
Các nhà chức trách đã liên hệ với Cục An toàn thực phẩm để tìm hiểu thông tin thì được biết, công ty có đăng ký sản phẩm là thực phẩm chức năng Omega 3. Tuy nhiên, số đăng ký trên 2 hộp Omega 3 mà người dân cung cấp không khớp với số đăng ký của công ty với Cục An toàn thực phẩm. Vụ việc sẽ sớm được làm rõ để có thông tin cụ thể với người dân.

Ngọc Anh

Bình luận(0)