Phát hiện thêm 8 ca nhiễm Zika ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất, TP HCM vừa ghi nhận thêm 8 ca nhiễm Zika, nâng số người nhiễm virus lên 46, trong đó quận Bình Thạnh và quận 2 vẫn là địa bàn có nhiều bệnh nhân nhất.

Theo đó, hiện tại có 13/24 quận, huyện thuộc TP HCM ghi nhận sự lưu hành của virus Zika. Các quận có số bệnh nhân nhiều là Bình Thạnh, quận 2 (9), quận 9 (5), quận 12, Tân Phú (4), Hóc Môn, Thủ Đức (3), quận 4, 5, Bình Tân (2). Các quận 1, 10, Cần Giờ mỗi nơi một bệnh nhân.
Phat hien them 8 ca  nhiem Zika o TP HCM
 Phun hóa chất diệt muỗi phòng bệnh do virus Zika và Sốt xuất huyết.
Theo bác sỹ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, 46 ca nhiễm virus Zika chưa phải là con số thực tế trên địa bàn thành phố. “Do chỉ có khoảng 20% người nhiễm virus Zika có triệu chứng sốt, phát ban, viêm kết mạc, đau mỏi cơ nên chắc chắn số người nhiễm bệnh trong cộng đồng cao hơn con số chúng ta đã phát hiện thông qua sàng lọc, giám sát rất nhiều” - ông Hưng cho hay.
Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM, đến nay, chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh.
Tuy nhiên mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt. Mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika.
Linh Chi

Bình luận(0)