Phát hiện hàng loạt sản phẩm của Trung Quốc gây ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, liên tiếp nhiều sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc bị phát hiện có chứa thành phần độc hại gây ung thư cho con người.
 
 

Bình giữ nhiệt Trung Quốc có thể gây ung thư
Chính phủ Trung Quốc vừa đưa ra khuyến cáo với người tiêu dùng về việc bình giữ nhiệt Trung Quốc có chứa chất gây ung thư.
Đây là kết quả của cuộc thí nghiệm do viện Nghiên cứu & Kiểm định chất lượng thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc phối hợp với các đơn vị cùng lĩnh vực tiến hành.
Phat hien hang loat san pham cua Trung Quoc gay ung thu
 Bình giữ nhiệt Trung Quốc có nguy cơ gây ung thư.
Theo đó, kết quả thí nghiệm cho thấy, bình giữ nhiệt do Trung Quốc sản xuất có chứa sợi amiăng cực kì độc hại đối với con người.
Nếu bình bị vỡ, người sử dụng có thể hít phải khí này. Đồng thời lớp thép không gỉ cách nhiệt trong bình dễ có tính axit thường được làm từ crom, niken, mangan và các kim loại nặng khác. Thậm chí, những chất liệu này nếu tương tác với các đồ uống nóng có tính axit như trà, cà phê có thể gây ung thư da và tổn thương phổi nghiêm trọng.
Thông tin cũng gây hoang mang cực độ đến người tiêu dùng Việt Nam, vì hầu hết các sản phẩm bình giữ nhiệt Trung Quốc trên thị trường Việt Nam đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức phối hợp với Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia tiến hành lấy 05 mẫu bình đang bán trên thị trường tự do và 03 mẫu bình giữ nhiệt đã được công bố chất lượng sản phẩm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy: 5 mẫu bình đang bán trên thị trường tự do có kết quả kiểm nghiệm hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm nằm trong giới hạn cho phép; 3 mẫu bình đã được công bố chất lượng sản phẩm kết quả cho thấy không phát hiện hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm.
Thảm tập yoga Trung Quốc gây ung thư?
Thông tin phát hiện thảm tập yoga gây ung thư được Cơ quan giám sát an toàn của EU, Rapid Alert System (RAPEX) công bố.
Phat hien hang loat san pham cua Trung Quoc gay ung thu-Hinh-2
 Thảm tập yoga Trung Quốc chứa chất gây ung thư.
Loại thảm tập yoga này được cho là chứa chất độc clo parafin chuỗi ngắn với hàm lượng rất lớn có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.
Chất này là một chất độc nguy hại, dễ dàng nhiễm vào cơ thể người tập yoga và gây bệnh ung thư, viêm da hoặc các bệnh về hô hấp.
Miếng dán hoạt hình Trung Quốc có thể gây ung thư vô sinh.
Mới đây, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa có cảnh báo người tiêu dùng trên toàn quốc không nên mua miếng dán đồ chơi stickers có nguồn gốc từ Trung Quốc vì nó có thể gây ung thư và vô sinh.
Phat hien hang loat san pham cua Trung Quoc gay ung thu-Hinh-3
 Miếng dán hoạt hình Trung Quốc có thể gây ung thư.
Theo Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, qua kiểm nghiệm phát hiện miếng dán hoạt hình Trung Quốc có chứa hàm lượng phthalates với nồng độ vượt mức cho phép gấp nhiều lần so với ngưỡng an toàn.
Chất này có thể xâm nhập cơ thể bằng các tiếp xúc qua da, đường miệng và cả đường hô hấp và có khả năng là tác nhân khiến bé gái dậy thì sớm và nguyên nhân gây vô sinh ở bé trai sau này. Ngoài ra nó còn gây ra bệnh ung thư chết người.
MỜI CÁC BẠN XEM VIDEO: Sự phát triển của tế bào ung thư.
Thu Nguyên

Bình luận(0)