Phần cực bổ trên quả cam, triệu người không biết thường vứt bỏ

Google News

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Trung Quốc, ăn cam nên ăn cả phần bọc trắng bên ngoài tép cam, vì đó là mới là phần dinh dưỡng chính của cam.

Mùa đông là mùa cam, rất nhiều người thích ăn cam nhưng đều chán ghét màng bọc tép cam. Thường họ sẽ vắt nước uống hoặc nếu ăn cả múi thì sẽ bóc màng trắng bên ngoài tép cam, chỉ ăn những tép cam ngon mọng bên trong.
Thế nhưng, họ không hề biết rằng, lớp màng trắng này của cam thực chất là một bộ phận rất bổ dưỡng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng Trung Quốc, ăn cam nên ăn cả phần bọc trắng bên ngoài tép cam, vì đó là mới là phần dinh dưỡng chính của cam.
Phan cuc bo tren qua cam, trieu nguoi khong biet thuong vut bo
Lớp màng bọc trắng của tép cam là siêu bổ dưỡng. Ảnh minh họa.
Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan mới đây cũng tuyên bố rằng, lớp bọc trắng trên quả cam có chứa polyphenol, có thể làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch. Chưa hết, bản thân lớp màng bọc này cũng rất giàu chất xơ hòa tan trong nước pectin, là một công cụ mạnh mẽ giúp tiêu hóa và giảm cholesterol, đặc biệt thích hợp để ăn sau khi ăn nhiều đồ chiên rán, thịt cá khó tiêu.
Chuyên gia dinh dưỡng Cao Mẫn Mẫn cũng nhắc nhở mọi người rằng "lớp màng bọc trắng của cam là siêu bổ dưỡng, đừng vứt bỏ kẻo lãng phí". Trong lớp màng này có cả hesperidin, có chức năng như kiểm soát huyết áp và bảo vệ tim mạch, cũng rất giàu chất xơ.
Phan cuc bo tren qua cam, trieu nguoi khong biet thuong vut bo-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Kéo dài thời gian nhai, nó cũng có thể làm tăng cảm giác no và giúp kiểm soát lượng đường trong máu sau khi ăn.
Ngoài ra, vỏ cam cũng có công dụng là khử mùi và làm sạch, cũng giống như vỏ bưởi, vỏ cam có chức năng đuổi muỗi sau khi đã phơi khô và đốt nên bạn cũng đừng vội vứt vỏ cam đi nhé.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)