Nữ giới đang viêm nhiễm phụ khoa tuyệt đối không làm 4 việc này

Google News

Bệnh phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới, gần như ai cũng từng bị. Trong quá trình bị bệnh, cần tránh làm 4 việc sau.

Trong cuộc đời của mình, nữ giới thường khó mà tránh được vài lần thậm chí nhiều lần mắc bệnh phụ khoa. Ở mức độ nhẹ, bệnh không đáng ngại và có thể chữa khỏi. Tuy nhiên nếu để nặng có thể gây ra nhiều vấn đề.

Nếu không may có bệnh, nhớ kiêng cữ 4 điều sau:

Nu gioi dang viem nhiem phu khoa tuyet doi khong lam 4 viec nay

Ăn đồ nhiều dầu mỡ, cay nóng

Một số chị em rất thích ăn đồ nhiều dầu mỡ, cay nóng nhưng đây lại là loại thực phẩm không hề tốt cho tử cung chút nào. Những cô nàng bị viêm nhiễm phụ khoa khi ăn vào sẽ càng làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa.

Về lâu dài, một lượng lớn chất độc và chất béo tích tụ trong cơ thể sẽ dễ gây béo phì hoặc các vấn đề về khí huyết. Hậu quả là tử cung của nữ giới sẽ càng bị tổn thương và làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Do đó, các cô gái nên chú ý ăn uống lành mạnh để đẩy lùi nguy cơ viêm nhiễm khu vực "cô bé".

Không chú ý giữ ấm cơ thể

Vào mùa lạnh, việc mặc ấm để giữ gìn cơ thể là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều cô nàng lại không chú ý giữ ấm nên thường dễ bị nhiễm lạnh trong mùa đông. Lúc này, nếu để rốn bị nhiễm lạnh thì nữ giới sẽ dễ bị đau bụng, tiêu chảy...

Đặc biệt, khả năng miễn dịch của cơ thể cũng sẽ suy giảm và làm ảnh hưởng tới tử cung. Nếu tử cung bị tổn thương có thể gây viêm nhiễm phụ khoa và làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể.

Không chú ý vệ sinh vùng kín

Tử cung của nữ giới là một cơ quan rất cần được chăm sóc kỹ, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn không chú ý vệ sinh vùng kín trong những ngày hành kinh thì khả năng bị viêm nhiễm tử cung rất dễ xảy ra. Hậu quả là vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào khu vực "cô bé", làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Thêm nữa, trong những ngày có kinh nguyệt, bạn cũng nên chú ý thay băng vệ sinh định kỳ sau 3 tiếng. Điều này sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ tràn băng và đảm bảo vệ sinh vùng kín tốt hơn.

Nu gioi dang viem nhiem phu khoa tuyet doi khong lam 4 viec nay-Hinh-2

Quan hệ tình dục

Khi đang bị viêm, nữ giới nên tránh tối đa việc quan hệ vì có thể khiến bệnh tình thêm nặng, thậm chí có thể lây sang cho bạn tình, rất nguy hiểm.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)