Nữ bệnh nhân 35 tuổi có khối u xơ tử cung nặng 5,5kg

Google News

Các bác sĩ vừa phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung nặng 5,5kg cho nữ bệnh nhân 35 tuổi ở miền Tây.

Ngày 8/4, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung nặng 5,5kg cho nữ bệnh nhân. 

Nu benh nhan 35 tuoi co khoi u xo tu cung nang 5,5kg

Khối u xơ tử cung.

Theo đó, chị T.N.H. (35 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám vì cảm thấy bụng to lên, căng cứng, đau âm ỉ. 

Các bác sĩ khám lâm sàng ghi nhận bề cao tử cung bệnh nhân tương đương thai đủ tháng, âm đạo ra huyết sậm. Trước đây, bệnh nhân không có triệu chứng gì đặc biệt nên nhiều năm không đi khám sản phụ khoa.

Kết quả siêu âm, chụp cắt lớp vi tính có tiêm thuốc cản quang ghi nhận u to vùng ổ bụng. Sau khoảng 1 giờ phẫu thuật, các bác sỹ cắt bỏ thành công khối u nặng 5,5kg, bảo tồn tử cung và 2 buồng trứng.

Hiện, bệnh nhân phục hồi tốt, có thể đi lại, vận động nhẹ nhàng và dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

Theo đánh giá của các phẫu thuật viên, đây là khối u xơ tử cung kích thước lớn nhất từng được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Các bác sĩ cho hay, nếu không can thiệp cắt bỏ kịp thời, khối u xơ lớn sẽ chèn ép các cơ quan niệu quản, trực tràng, bàng quang, gây nên những biến chứng nguy hiểm như xuất huyết, thiếu máu nặng, thận ứ nước, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận... Về lâu dài, có thể gây ung thư hóa khối u ảnh hướng đến tính mạng người bệnh.

Theo Thanh Tiến/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)