Nôn ra máu không đi khám, người đàn ông chết thảm vì căn bệnh dễ chữa

Google News

Bị viêm loét dạ dày mãn tính, anh Cao nôn ra máu suốt một tuần nhưng chủ quan không đi bệnh viện điều trị. Kết quả, vì mất máu quá nhiều, người đàn ông chết thảm.

Theo thông tin đăng tải, anh Cao, 51 tuổi, sống ở thành phố Đào Viên, Đài Loan đã bị nôn ra máu hơn một tuần qua do bệnh viêm loét dạ dày. Vì quan hệ với hàng xóm rất tốt, anh Cao rất được mọi người quan tâm. Sáng hôm nay (13/7), hàng xóm phát hiện cửa nhà anh Cao không khóa, đèn bật sáng. Cảm thấy có chuyện gì đó bất thường, hàng xóm sang ngó và hoảng hốt khi phát hiện anh Cao nằm dưới đất, sàn nhà đầy máu.
Ngay lập tức, hàng xóm đã gọi cảnh sát và cứu hộ để xử lý tình hình. Xong, khi cảnh sát và nhân viên y tế tới nơi, anh Cao đã tắt thở, không thể cứu vãn nổi.
Theo điều tra của cảnh sát, anh Cao sống một mình, có thói quen uống rượu trong nhiều năm và mắc căn bệnh loét dạ dày. Do mắc bệnh lâu ngày, anh Cao rất chủ quan, ít khi đi khám và thường xuyên tự mua thuốc uống. Ngay cả khi nôn ra máu cũng cố chịu đựng, không đến bệnh viện. Tại hiện trường, cảnh sát không tìm thấy thư tuyệt mệnh nhưng tìm thấy túi thuốc tiêu hóa mà anh Cao đã sử dụng.
Hiện, cảnh sát đang tìm kiếm người nhà của anh Cao và xử lý các sự việc liên quan. Qua xét nghiệm nhanh, anh Cao không mắc Covid-19, tử vong do viêm loét dạ dày, một căn bệnh hoàn toàn có thể chữa một cách hiệu quả nếu như dùng thuốc đúng cách và có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.
Viêm loét dạ dày gặp ở mọi lứa tuổi đặc biệt ở người già, là tổn thương gây viêm và loét trên niêm mạc dạ dày. Những tổn thương này xảy ra khi lớp niêm mạc bảo vệ cuối cùng của dạ dày bị bào mòn làm cho lớp mô bên dưới bị lộ ra. Bệnh viêm loét dạ dày có thể gây ra tình trạng xuất huyết tiêu hóa nếu ổ loét lớn, chảy máu. Nếu bệnh nhân không được phát hiện biến chứng xuất huyết tiêu hóa để điều trị kịp thời thì người bệnh có thể tử vong do mất máu.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)