Rùng mình kim chui vào mắt, lúm đồng tiền thành ổ áp-xe sau "dao kéo"

Google News

(Kiến Thức) - Kim chui vào mắt sau phẫu thuật, má lúm đồng tiền biến thành ổ áp xe và mặt biến dạng do silicon lỏng... là những tai nạn dao kéo hy hữu khiến nhiều người rùng mình.

Kim chui vào mí mắt sau phẫu thuật làm đẹp mắt
Ngày 23/4/2018, khoa Chấn thương của Bệnh viện Mắt trung ương tiếp nhận bệnh nhân Vũ Thị L. (24 tuổi), bị chấn thương kim chui vào mắt sau phẫu thuật nhấn mí mắt.
Bác sĩ Hoàng Cương - công tác tại Bệnh viện Mắt trung ương, người đã có thâm niên mổ nhiều loại chấn thương trực tiếp thăm khám, điều trị cho bệnh nhân cho biết, mặc dù kíp trực đã phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm được kim.
Trong phim X-quang, phải quan sát kỹ lắm mới thấy được lờ mờ cây kim dài chừng 5mm, đường kính khoảng 0,2 mm to đúng bằng chiếc lông mi nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc.
Bác sĩ Cương chia sẻ, khi để vượt qua cửa ải này, các bác sĩ đều thấm mệt, căng thẳng và không phải lúc nào cũng thành công ngay từ cuộc mổ đầu tiên. Với bệnh nhân thì còn khổ hơn gấp nhiều lần bởi ngoài sự đau đớn là thất vọng, chờ đợi đến khắc khoải rồi mới thở phào khi phẫu thuật lấy kim ra khỏi mắt.
Hầu hết, bệnh nhân đều cảm thấy ân hận, xấu hổ, bị người thân quở trách và nghiêm trọng hơn là có thể là tiền mất tật mang.
Má lúm đồng tiền biến thành ổ áp-xe
Ngày 25/1/2018, Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cho biết đã tiếp nhận hàng loạt các ca tai nạn "dao kéo" do làm đẹp ở những cơ sở thẩm mỹ chui.
Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình Thẩm mỹ, cho hay, nhu cầu làm đẹp trong giai đoạn sắp Tết cao, nhiều cơ sở hoạt động chui, quảng cáo quá mức, không có giấy phép phẫu thuật thẩm mỹ, không có chuyên môn y tế cũng vẫn can thiệp thẩm mỹ, tổ chức lớp giảng dạy, đưa đến nhiều bệnh nhân biến chứng.
Phẫu thuật tạo má lúm bị hỏng. 
Mới đây, một cô gái nhập viện trong tình trạng sống mũi bị silicone đâm thủng, nhiễm trùng, sưng tấy. Bệnh nhân cho hay trước đó đã nâng mũi ở một spa chỉ với 300.000 đồng. Sau 3 ngày, cô gái cảm thấy đau và sưng tấy ở mũi, miếng silicone đâm thủng mũi, có dấu hiệu nhiễm trùng.
Bác sĩ đã mổ lấy miếng silicone độn sống mũi ra ngoài và xử lý chống viêm tạo hình mũi cho bệnh nhân. Bệnh nhân phải bỏ ra 8 triệu đồng để xử lý hậu quả tai nạn dao kéo.
Bác sĩ Khanh cho biết thêm, khoa cũng tiếp nhận nhiều trường hợp tai nạn dao kéo như nâng mũi, nhấn mí mắt, tạo má lúm đồng tiền. Đặc biệt, 2 bệnh nhân gần nhất tới viện trong tình trạng má sưng to, tấy đỏ do bị áp xe sau khi tạo má lúm đồng tiền ở một cơ sở làm tóc.
Mặt biến dạng do silicon lỏng
Ngày 27/12/2017, Mai Kim Trí (hay còn gọi Linda), một trong những người chuyển giới có lượng theo dõi trên mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Mới đây, cô khiến nhiều người xót xa sau khi chia sẻ hình ảnh mặt bị biến dạng, sưng đỏ, sẹo nhấp nhô do phẫu thuật thẩm mỹ.
Linda cho biết đây là tình trạng sau hơn một tháng nạo silicone ra khỏi khuôn mặt đã biến dạng 70%. Gương mặt của cô không cải thiện mà ngày càng trở nên tồi tệ. Dù đã tiêm nhiều thuốc, vết thương bên trong chưa lành, méo mó, ứ dịch và sưng phù nhiều hơn.
Bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Hoàng Hà, (tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, Đại học Y Hà Nội), cho biết silicone lỏng đã bị cấm sử dụng từ lâu. Tuy nhiên, nhiều cơ sở spa vẫn đánh lừa khách hàng chất này là mỡ nhân tạo hoặc filler.
Silicone lỏng khi vào cơ thể sẽ thâm nhập vào trong mô dưới da, trong cơ, sụn, xương thành một khối thống nhất, không thể tách rời. Vì vậy, muốn lấy chất này ra khỏi cơ thể, bạn phải lấy luôn cả phần thịt bị nhiễm độc. Các phương pháp khác như hút, nạo, chích thuốc, đều không có hiệu quả và sẽ làm tình trạng xấu đi.
Gương mặt của Linda trước khi bị biến dạng. 
Mù mắt vì tiêm filler nâng mũi
Cho rằng thẩm mỹ viện tiêm chất filler làm đầy mũi là nguyên nhân chính khiến mình bị mù mắt trái, chị Nguyễn Thị Loan (23 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú Q.7, TP.HCM) đã khởi kiện chủ thẩm mỹ viện đòi bồi thường.
Theo đó, chị Loan cho biết nghe bạn bè giới thiệu, chị đến đăng ký học nghề tại thẩm mỹ viện Hà Anh (TMV Hà Anh) ở đường Đặng Nguyên Cẩn, P.13, Q.6, TP.HCM do bà T.T.N.H làm chủ. Học phí là 10 triệu đồng/khóa học về xăm mi, nhấn mí, tiêm filler...
Theo đơn của chị Loan, ngày 15/12/2016, khách đến cơ sở của bà H. để tiêm filler, bà H. bảo Loan đến một công ty ở Q.Tân Bình mua 2 mũi tiêm filler. Sau khi tiêm 1 mũi cho khách, chiều cùng ngày bà H. đề nghị tiêm filler cho Loan (để làm đầy mũi và có quay clip lại để học), không có thỏa thuận về tiền bạc.
Tuy nhiên, khi mới tiêm nửa mũi filler thì Loan đã than đau, mặt mày choáng váng, ói liên tục. Bà H. gọi em gái pha nước gừng cho Loan uống nhưng chưa kịp uống thì Loan đã ngã gục nên bà H. gọi chồng về đưa Loan đến Bệnh viện (BV) Q.6 cấp cứu, sau đó chuyển qua BV Đại học Y Dược TP.
Tại đây, kết quả chẩn đoán hình ảnh xác định Loan bị đột quỵ. Sau đó, Loan được chuyển qua BV Nhân dân 115 điều trị.
Chị Loan được bà H. tiêm filler.  
Cắt mí tmắt hỏng ở tiệm cắt tóc gội đầu
Ngày 17/11/2017, chị L.A đã đến cơ sở spa của chị Trần Thị T. ở phố Nguyễn Đức Cảnh (Hoàng Mai, Hà Nội)để cắt mí và bọng mỡ. Sau một đêm, mắt của chị bị sưng nhiều, sẹo lớn, đường khâu gồ ghề. Vết khâu cắt mí mắt bị chảy mủ nặng.
Điều đáng nói, địa chỉ mà chị L.A chọn làm đẹp lại là một tiệm cắt tóc, gội đầu lụp xụp, nằm sâu trong ngõ ngách của con phố Nguyễn Đức Cảnh. Chủ của tiệm này tự cho mình là người có chuyên môn, kĩ thuật về thủ thuật tiểu phẫu và có kinh nghiệm hơn chục năm. Thế nhưng sự thật là người này không hề có bằng cấp nào về chuyên môn làm đẹp, và cơ sở hoạt động của người này cũng không được Sở y tế Hà Nội cấp phép.
Mời độc giả xem video Hơn 80% ca phẫu thuật thẩm mỹ sống mũi bị biến chứng:

 

Chị Ngô Thanh Thủy, chuyên gia về da đồng thời cũng là người chữa trị miễn phí 6 tháng cho chị L.A, cho biết: “Nhu cầu làm đẹp là cần thiết, tuy nhiên, phải lựa chọn cho mình những cơ sở làm đẹp phù hợp và uy tín. Trường hợp của L.A rất đáng tiếc, chỉ vì ham rẻ, lại nghe lời mách nước không đáng tin cậy của người khác mà để lại hậu quả nặng nề. Điều trị 6 tháng, mất rất nhiều thời gian, công sức mới có thể hồi phục được 70%”.
 Mí mắt của cô gái khi mới cắt mí, vết cắt gồ ghề, xấu xí và bị nhiễm trùng.
Được biết, cắt mí mắt là một tiểu phẫu giúp tạo hình mắt 2 mí rõ ràng, thường được áp dụng đối với các trường hợp mắt một mí, mắt mí lót. Quy trình cắt mí mắt diễn ra khá nhanh gọn, kéo dài khoảng 30 - 45 phút nhưng đòi hỏi bác sỹ phải có tay nghề vững và dày dạn kinh nghiệm. Nếu bác sỹ non tay, mắt sau khi cắt mí có thể sẽ gặp phải những tình trạng không mong muốn như mí quá to so với kích cỡ mắt, mí 2 mắt không đều, vết khâu bị lộ nhiều hoặc thậm chí là mắt bị trợn.
Phương pháp cắt mí tạo nên đôi mắt 2 mí vĩnh viễn, còn phương pháp bóc mỡ mắt, bác sĩ sẽ phẫu thuật thẩm mỹ qua nếp nhăn tự nhiên, bóc tách mô mỡ và khâu vết mổ lại.
Trang Anh (th)

>> xem thêm

Bình luận(0)