Những thực phẩm người đau dạ dày cần tránh xa

Google News

Những thực phẩm dưới đây người đau dạ dày cần tránh xa nếu không muốn tình trạng bệnh xấu đi.

Củ cải
Củ cải có tác dụng rất lớn đối với cơ thể chúng ta, có thể bồi bổ cơ thể, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
Tuy nhiên, đối với bệnh nhân bị bệnh dạ dày, ăn củ cải sẽ có ảnh hưởng xấu đến dạ dày, bởi vì bệnh nhân mắc bệnh đường tiêu hóa thường khó tiêu, dễ mắc các triệu chứng lạnh bụng và đầy hơi, hơn nữa củ cải là loại thực phẩm có tính lạnh, với các bệnh về đường tiêu hóa, không có lợi cho việc hồi phục.
Nhung thuc pham nguoi dau da day can tranh xa
 
Hơn nữa, chất xơ trong củ cải rất phong phú, sẽ gây kích ứng nhất định đối với niêm mạc dạ dày, dẫn đến tiết axit dạ dày quá mức, trào ngược axit dạ dày, viêm loét dạ dày.
Vì vậy, những bệnh nhân có vấn đề về dạ dày không thích hợp ăn củ cải, cần giữ khoảng cách, ngoài ra những thực phẩm khác không thích hợp ăn ngoài củ cải, mời các bạn tìm hiểu.
Trái cây và rau mát
Nhiệt độ vào mùa đông tương đối thấp, dạ dày là cơ quan ưa nhiệt độ và ghét lạnh nên vào mùa đông dạ dày sẽ trở nên rất mỏng manh.
Vì vậy, đối với một số loại rau quả có tính mát, lúc bình thường phải ăn ít, mùa đông lạnh thì ăn ít, các loại quả có tính mát như dưa hấu, lê cần giảm bớt cho phù hợp.
Thực phẩm cay
Ăn cay đúng cách có thể tăng thêm điểm cho sức khỏe, nhưng ăn cay quá mức sẽ khiến dịch tiêu hóa tiết ra nhiều, khiến niêm mạc đường tiêu hóa xung huyết, phù nề, nhu động đường tiêu hóa tăng mạnh.
Nhung thuc pham nguoi dau da day can tranh xa-Hinh-2
 
Ớt gây kích ứng niêm mạc thực quản, gây đau bụng khó chịu sau khi ăn và tăng thêm gánh nặng cho dạ dày.
Đồ chiên
Thực phẩm chiên giòn và ngon, rất được trẻ em ưa chuộng, nhưng hàm lượng calo và chất béo trong thực phẩm chiên rán rất cao.
Nếu trong đường ruột bị viêm nhiễm, thức ăn dầu mỡ sẽ gây buồn nôn tiêu chảy, không có lợi cho sức khỏe đường ruột, vì vậy bạn nên cố gắng ăn ít nhất có thể.
Thức ăn nóng
Thức ăn có nhiệt độ quá nóng hoặc quá thấp sau khi vào dạ dày rất dễ gây tổn thương niêm mạc thực quản, viêm niêm mạc dạ dày, lâu ngày lặp đi lặp lại sẽ dẫn đến tổn thương niêm mạc, thậm chí là ung thư.
Vào mùa đông, lẩu là món hấp dẫn, nhưng thường xuyên ăn đồ quá nóng dễ dẫn đến tổn thương niêm mạc, thậm chí tăng sản lặp đi lặp lại, lâu ngày có thể dẫn đến ung thư dạ dày.
TD (T/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)