Những thứ nên và không nên đặt dưới gối khi đi ngủ

Google News

Theo phong thủy, đặt đậu đỏ hay tiền xu cổ dưới gối sẽ rước về may mắn, tuy nhiên cũng có những món đồ không nên để.

Những thứ nên đặt dưới gối trước khi đi ngủ

Túi đậu đỏ

Nhung thu nen va khong nen dat duoi goi khi di ngu

Theo quan điểm của người xưa, đậu đỏ có màu đẹp mắt, tượng trưng cho sự may mắn. Nếu âm thầm để một túi đậu đỏ dưới gối trước khi đi ngủ, xui xẻo sẽ bị xua đuổi, tài lộc ùn ùn kéo đến với gia chủ.

Ngoài ra, đậu đỏ cũng giúp vận mệnh của chủ nhân tốt đẹp hơn, gặp hung sẽ hóa cát, tình duyên, công việc thuận lợi.

Lưu ý, gia chủ cần lựa chọn những hạt đậu căng mẩy, không sâu mọt, sứt mẻ. Nếu gia chủ là nam thì dùng 7 hạt còn nữ thì dùng 9 hạt. Lấy đậu bỏ vào một chiếc túi gấm nhỏ rồi thắt miệng túi lại và đem đặt dưới gối, cứ 1 tuần thì thay đậu đỏ 1 lần.

Đồng tiền xu cổ

Nhung thu nen va khong nen dat duoi goi khi di ngu-Hinh-2

Ngoài đậu đỏ, người xưa cũng dùng tiền xu cổ đặt dưới gối trước khi đi ngủ để cầu tài lộc, may mắn.

Theo phong thủy, tiền xu cổ có hình tròn (tượng trưng cho bầu trời, mang nguồn năng lượng dương). Giữa đồng xu có một lỗ đục hình vuông (tượng trưng cho đất, mang nguồn năng lượng âm). Vì thế, đồng xu tượng trưng cho sự giao hòa giữa trời và đất, giữa âm và dương, được coi là cội nguồn của vạn vật.

Đặt đồng xu dưới gối, người ta tin rằng vật này sẽ giúp gia đình êm ấm, hòa thuận, hóa giải xung khắc, xua đuổi tà khí, thu hút may mắn, tài lộc…

Ngoài ra, việc để tiền xu dưới gối còn ngầm thể hiện hy vọng ước mơ sẽ trở thành hiện thực. Nhiều người cho rằng đặt đồng xu cổ dưới gối cũng giúp người cao tuổi ngủ ngon, sức khỏe dồi dào hơn.

4 thứ không nên đặt dưới gối

Gương

Nhung thu nen va khong nen dat duoi goi khi di ngu-Hinh-3

Theo phong thủy, gương có tính phản chiếu, có tác dụng đuổi ma quỷ, mang lại sự bình yên, may mắn cho người sử dụng. Thế nhưng vị trí đặt gương phải hợp lý nếu không sẽ phản tác dụng.

Trong đó, việc đặt gương dưới gối hay đầu giường được xem là một điều đại kị vì nó có thể mang đến xui xẻo, phiền toái cho gia chủ.

Vật sắc nhọn

Để các vật sắc nhọn đầu giường không chỉ tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người sử dụng mà còn là điều tối kị trong phong thủy.

Theo quan niệm xưa, những vật dụng này có sát khí nặng, dễ mang đến những điều không may mắn, sự bất an cho gia chủ.

Ngoài ra, người xưa tin rằng để các vật sắc nhọn dưới gối cũng khiến tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt.

Chìa khóa

Nhung thu nen va khong nen dat duoi goi khi di ngu-Hinh-4

Theo phong thủy, chìa khóa là biểu tượng cho sự khai thông tiền bạc. Việc để chìa khóa dưới gối sẽ ngăn cản vận son tai chính, khiến tài vận trong nhà bị ngừng trệ. Thay vì để dưới gối, gia chủ có thể để chìa khóa trên bàn, hoặc trên kệ...

Ảnh của người đã khuất

Dù thương nhớ người quá cố đến đâu cũng không nên để di ảnh của họ dưới gối vì trong phong thủy, điều này không tốt đối với gia chủ. Nên đặt di ảnh của người quá cố ở nơi an tĩnh, sạch sẽ để thờ phụng, cúng bái, thể hiện sự tôn trọng.

Ngoài ra, theo phong thủy, một số vật dụng khác như ví tiền hay thuốc men cũng không nên để dưới gối vì có thể ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe.

 

 

Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)