Những thói quen xấu âm thầm hủy hoại núi đôi của chị em

Google News

Núi đôi là bộ phận quan trọng và nhạy cảm nhưng nhiều phụ nữ thường bỏ quên hoặc không chăm sóc đúng cách, chưa kể còn gây bệnh nếu phạm phải thói quen sau.

Mặc áo ngực không đúng kích cỡ:

Theo một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia quốc tế thì trung bình cứ 10 phụ nữ thì có đến 7 người mặc sai cỡ áo ngực! Áo ngực mặc không đúng kích cỡ có thể gây ra nhiều bất tiện hoặc thậm chí là những tác hại không ngờ…cho núi đôi.

Nếu mặc áo ngực quá chật thì “núi đôi” sẽ luôn trong tình trạng bị ép chặt, không thể mở rộng hoàn toàn nên ảnh hưởng đến mô phổi, làm giảm lượng không khí cung cấp cho cơ thể và gây chứng thiếu oxy lên não. Chưa kể việc này cũng cản trở quá trình lưu thông máu, khiến máu bị ứ đọng dưới vú và gây đau.

Thêm vào đó, mặc áo ngực quá rộng có thể khiến dây chằng và da ở “núi đôi” dễ bị căng ra, gây chảy xệ và không cố định được khuôn ngực đẹp. Theo thời gian sẽ làm ảnh hưởng đến kích thước, hình dạng và vẻ ngoài của ngực.

Thích ngâm mình trong nước nóng:

Một số người có thói quen tắm nước cực nóng, đặc biệt là vào mùa đông, nhưng đây cũng là nhân tố làm mất dáng vòng ngực. Tránh tắm nước quá nóng, đặc biệt là ngâm trong nước nóng quá lâu. Nhiệt độ nước tắm chỉ nên trong khoảng 27 độ là đủ. Tốt nhất là nên tắm nước ấm lúc đầu, sau chuyển nhiệt độ nước lạnh dần, như thế vừa mát-xa cho “núi đôi” giúp tang kích cỡ lại vừa khiến da dẻ mịn màng.

Thường xuyên thức khuya:

Theo các chuyên gia khẳng định, thức khuya chẳng khác nào "liều thuốc độc" cho cơ thể. Với phụ nữ nói riêng, thói quen này sẽ khiến da dẻ xuống cấp và phá vỡ sự cân bằng của hormone trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ở ngực.

Thêm vào đó, y học Trung Quốc cũng cho rằng “núi đôi” thuộc về kinh tuyến gan nên khi thức khuya, gan sẽ không thể bài độc và chặn đường kinh tuyến vú, ảnh hưởng sức khỏe ngực về lâu dài. Thế nên chị em cần phải tập thói quen đi ngủ sớm để không ảnh hưởng đến cơ thể.

Uống không đủ lượng nước trong ngày:

80% cơ thể bạn là nước. Vì thế các tế bào sẽ teo lại nếu lượng nước trong cơ thể không đủ. Việc uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ cung cấp đủ nước cho da và làm các tế bào ngực thêm săn chắc.

Chế độ ăn uống nghèo chất béo:

Nhiều phụ nữ lầm tưởng, hạn chế tối đa chất béo sẽ có được vóc dáng cân đối, không có mỡ thừa. Nhưng bạn nên biết, cấu trúc chính tạo nên độ căng tròn cho vòng ngực chính là collagen chất béo. Khi chất béo ở ngực bị mất mát, tuyến mô cũng teo dần, size vòng một thay đổi đáng kể, không còn săn chắc. Một vòng ngực đẹp rất cần các loại thực phẩm giàu protein, vitamin A, B, C, E, khoáng chất, canxi, magie, sắt… để cung cấp cho ngực đầy đủ dinh dưỡng và duy trì sự cân bằng hormon.

Chạy khi không mặc áo ngực:

Nhiều phụ nữ thích “thả rông” vòng một để thoải mái trong quá trình vận động, làm việc… nhưng đây cũng là nguyên nhân làm vòng một nhanh “xuống sắc”, nhất là với những phụ nữ thường xuyên tập luyện thể thao, cần có áo ngực tốt hơn để bảo vệ vòng một hiệu quả.

thế ngủ không đúng:

Nhiều phụ nữ hay có thói quen nằm sấp khi ngủ, một phần là vì sở thích hoặc do ngủ tại văn phòng nên không có điều kiện ngủ đúng tư thế. Tuy nhiên nếu nằm sấp như vậy trong thời gian dài, “núi đôi” sẽ bị lão hóa sớm và khiến da vùng này trở nên lỏng lẻo, ảnh hưởng đến mức độ lưu thông máu rồi tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Thêm vào đó, ngủ ở tư thế này cũng gây áp lực lên tim và phổi và tác động tới quá trình hô hấp. Phụ nữ hãy cố gắng nằm ngửa hoặc hơi nghiêng để bảo vệ “núi đôi” và giữ chúng luôn khỏe mạnh. Trong trường hợp phải nằm sấp, bạn nên đặt chăn hoặc gối phía dưới ngực để hỗ trợ nâng đỡ, giảm áp lực.

Uống quá nhiều cà phê:

Một nghiên cứu tại Thụy Điển cho biết kích cỡ vòng 1 có xu hướng teo đi nếu dùng hơn 3 ly cà phê mỗi ngày. Điều này là do gene giúp sản sinh ra các mô ngực sẽ bị teo đi do các chất có trong cà phê. Để định hình và bảo vệ độ lớn của “núi đôi”, hãy thay cà phê bằng trà nóng.

Để bảo vệ “núi đôi”, chị em phụ nữ cần làm những việc sau:

- Cần làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, nên thường xuyên vận động thể dục thể thao nhiều hơn để tăng cường thể lực, phòng chống bệnh tật.

- Nên đi khám sức khỏe định kỳ mỗi năm/lần để khám kiểm tra ngực, ngăn ngừa ung thư sớm.

- Nên dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng khi ra đường để chăm sóc “núi đôi”, giúp vùng này mềm mại và săn chắc hơn.

- Bảo đảm luôn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ăn các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, protein và chất xơ.

- Tránh hút thuốc và uống quá nhiều loại nước chứa caffeine, hạn chế ăn thực phẩm cay hoặc có chứa chất kích.

Theo Thanh Huyền/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)