Những sai lầm khi ăn kiêng vô cùng hại sức khỏe

Google News

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, muốn giảm béo là phải ăn kiêng. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là sai lầm vì chế độ ăn kiêng sẽ khiến bạn không khỏe mạnh.

Những sai lầm khi ăn kiêng vô cùng hại sức khỏe
Dưới đây là một số sai lầm khi ăn kiêng vô cùng hại sức khỏe mà bạn cần tránh. Hãy duy trì chế độ ăn uống khoa học để có hiệu quả tốt nhất.
Mắc những sai lầm khi ăn kiêng có thể gây hại sức khỏe (Ảnh minh họa) 
Sai lầm vì không ăn thịt, cá
Đây là sai lầm, nhiều người ăn kiêng nghĩ rằng thực phẩm không làm từ thịt động vật có giá trị sức khỏe cao. Nhưng trong thực tế, nhiều loại thực phẩm thực vật là thực phẩm chế biến, làm bằng gạo cao, bột mì, thêm vào một số lượng lớn dầu, đường và muối.
Nhiều người thích các loại thực phẩm thực vật, một số sản phẩm thậm chí còn bắt đầu sử dụng "kem thực vật", "mỡ thực vật" như một loại thực phẩm thay thế. Tuy nhiên, các loại thực phẩm này còn tồi tệ hơn dầu động vật vì nó có chứa "dầu thực vật hydro hóa" trong đó có chứa "axit béo", làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường và làm tổn hại đến não.
Ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ
Nhiều chế độ ăn kiêng ủng hộ nên chia thành nhiều bữa ăn và đồ ăn nhẹ suốt cả ngày. Ăn vặt là rất tốt để tránh các cơn đói, nhưng ăn không đúng cách dễ làm bạn tiêu thụ quá nhiều thực phẩm và có thể càng béo hơn. Nên lựa chọn những đồ ăn nhẹ bổ dưỡng, ít calo. Các món ăn lành mạnh có thể bao gồm trứng luộc, rau thái nhỏ, súp, sữa chua ít béo, salad...
Ăn kiêng bằng trái cây là cách ăn kiêng sai lầm
Thứ hai, nhiều người ăn kiêng bằng trái cây. Thông thường họ ăn trái cây sau mỗi bữa ăn nhưng kết quả là không giúp họ giảm cân vì Trong trái cây có đường, nếu bạn ăn một nửa cân trái cây, bạn nên giảm số lượng các thực phẩm chủ yếu để kiểm soát lượng calo. Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận thấy lượng sữa chua hoặc phô mai. Cả hai làm cho bạn tăng cân nhiều.
Theo Phương Vũ/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)