Những loại thực phẩm đã ăn là giải hết mọi độc tố trong máu

Google News

Máu là thành phần quan trọng nhất trong việc nuôi sống cơ thể, do đó việc thanh lọc máu là vô cùng cần thiết. Hãy thường xuyên sử dụng những thực phẩm sau để thải hết độc tố trong máu nhé.

Để giúp hạn chế tình trạng cặn bã tích tụ làm tắc nghẽn mạch máu, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tăng cường sử dụng 5 thực phẩm hỗ trợ thải độc máu hiệu quả ngay sau đây:
1. Rong biển
Thực phẩm số 1 giúp làm sạch độc tố trong máu là rong biển. Nhờ lượng iốt, chất xơ và chất kết dính dồi dào, những chất cặn bã hoặc kim loại nặng sẽ được đào thải ra ngoài nhanh chóng.
Nhung loai thuc pham da an la giai het moi doc to trong mau
  Rong biển có khả năng thải độc máu - Ảnh: Internet.
Bạn có thể nấu món canh rong biển, sa lát thái sợi hoặc chế biến nhiều món ăn khác từ rong biển tuỳ nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên vì thực phẩm này có tính hàn cao nên những người bệnh cảm lạnh hoặc đang có vấn đề về sức khoẻ không nên ăn nhiều.
2. Trà Phổ nhĩ
Muốn ổn định đường huyết thì một chút trà Phổ nhĩ là điều tuyệt vời.
Nhung loai thuc pham da an la giai het moi doc to trong mau-Hinh-2
 Trà Phổ nhĩ - Ảnh: Internet.
Trà Phổ nhĩ có tính ôn hoà, chứa nhiều thành phần polyphenol lành mạnh giúp ức chế đáng kể các enzym và phòng ngừa tiểu đường. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống trà vào thời điểm giữa các bữa ăn. Hãy tráng trà trước khi pha và chế trà với nước sôi từ 95-100 độ.
3. Yến mạch
Nhung loai thuc pham da an la giai het moi doc to trong mau-Hinh-3
 Yến mạch là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Internet.
Yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ và β-glucan (Beta-glucan), có khả năng ức chế sự hấp thụ cholesterol, đồng thời điều tiết mỡ trong máu. Ăn yến mạch bạn sẽ có cảm giác no lâu, nhờ đó mà hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Về cách sử dụng, chuyên gia khuyên bạn chọn loại yến mạch nguyên chất hơn là xay nhỏ. Đặc biệt lưu ý, chỉ nên nấu suông yến mạch để ăn là tốt nhất, có thể ăn kèm với một số loại hạt bổ dưỡng nhưng không nên cho thêm bất kỳ chất ngọt nào như đường hoặc sữa.
Mời độc giả xem video "Những thực phẩm có chất độc tự nhiên thận trọng khi chế biến". Nguồn VTC16:
4. Cần tây
Những nghiên cứu của Hiệp hội tim mạch và huyết áp Mỹ cho thấy người thường xuyên sử dụng cần tây sẽ kiểm soát huyết áp tốt hơn nhờ chất kali và apigenin có trong loại rau này.
Bạn có thể chế biến cần tây trong các món ăn thường ngày như nấu canh hay xào hoặc dùng chúng làm nước ép uống mỗi ngày cũng đem lại nhiều lợi ích.
5. Đậu đen
Nhung loai thuc pham da an la giai het moi doc to trong mau-Hinh-4
Đậu đen rất tốt cho máu - Ảnh: Internet. 
Đậu đen là siêu thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong đậu đen có chứa nhiều chất anthocyanin, có khả năng loại bỏ các gốc tự do trong máu, giảm cholesterol, hỗ trợ chuyển hóa và tuần hoàn máu. Ngoài ra, nếu thường xuyên tiêu thụ thực phẩm này bạn sẽ còn có một đôi mắt thật đẹp.
Cách chế biến đậu đen đơn giản nhất là nấu chè. Hoặc bạn có thể rang chín, rồi ngâm trong một lọ giấm theo tỷ lệ 1:3. Đến khi đậu nở mềm là bạn có thể vớt ra dùng.
Cuộc sống hiện đại khiến con người ngày càng phải đối mặt với nhiều vấn đề xấu liên quan đến sức khỏe. Hãy sống một cách thông minh bằng việc tận dụng những thực phẩm thiên nhiên để có một cơ thể khỏe mạnh nhé!
Theo Trần Chang/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)