Những loại rau quả không nên dùng làm nước ép, uống vào hại người

Google News

Sử dụng một số loại rau quả dưới đây để làm nước ép có thể gây ra tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Bông cải xanh

Bạn không nên dùng ép nước bông cải xanh vì chúng có lượng calo thấp, lại chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, vitamin C, K1, kali, mangan. Nếu chỉ ép lấy phần nước nghĩa là bạn đã bỏ qua một phần dinh dưỡng còn lại trong phần bã của bông cải xanh. Ngoài ra, nước ép hay sinh tố bông cải xanh đều rất khó tiêu, có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, nôn nao, buồn nôn.

Nhung loai rau qua khong nen dung lam nuoc ep, uong vao hai nguoi

Dứa

Dứa là loại trái cây có vị ngon ngọt và hương thơm hấp dẫn. Nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Rất nhiều người hay sử dụng để làm nước ép. Tuy nhiên, dùng dứa để ép lấy nước là bạn đã lãng phí đi một nguồn dinh dưỡng quý báu có trong phần bã và chỉ để lại rất nhiều đường. Nó có thể làm đường huyết và mức insulin tăng lên đáng kể. Do đó, các chuyên gia cũng cảnh báo việc tiêu thụ quá nhiều nước ép dứa có thể làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường.

Rau bina, cải xoăn

Hai loại rau này vốn rất giàu dưỡng chất và là thực phẩm lý tưởng cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, chúng có chứa hàm lượng oxalat khá cao. Tiêu thụ oxalat ở nồng độ cao có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Oxalat kết hợp với canxi có thể tạo ra sỏi ở thận.

Nhung loai rau qua khong nen dung lam nuoc ep, uong vao hai nguoi-Hinh-2

Vỏ cam, quýt

Các loại trái cây họ cam, quýt thường được sử dụng để lấy nước ép. Tuy nhiên, một số người cho cả phần vỏ vào máy ép trái cây. Đây là điều không nên. Vỏ cam, quýt có chứa các hợp chất có thể gây kích ứng hệ tiêu hóa. Ngoài ra, phần vỏ thường chứa tinh dầu khiến cho nước ép của bạn có vị đắng rất khó uống.

Quả lê

Bạn không nên ép lê để lấy nước. Lê có chứa sorbitol - một dạng đường không tiêu hóa có thể tạo nhu động ruột nhanh chóng, có thể gây ra tiêu chảy. Người nhạy cảm với fructose nên tránh uống nước ép lê.

Nhung loai rau qua khong nen dung lam nuoc ep, uong vao hai nguoi-Hinh-3

Táo (cả hạt)

Táo rất giàu chất xơ và các hợp chất thực vật tốt cho sức khỏe. Chất quercetin trong táo có tác dụng chống viêm, chống trầm cảm. Catechin có trong loại quả này cũng là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp cải thiện chức năng não và cơ. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận khi làm nước ép táo. Phần hạt táo chứa amygdalin có thể gây độc khi chuyển hóa trong hệ tiêu hóa. Do đó, hãy đảm bảo bạn đã loại bỏ hết hạt táo trước khi ép lấy nước.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)