Những kiêng kỵ cần nhớ kỹ khi nhà có trẻ mới sinh

Google News

Có rất nhiều điều kiêng kỵ trong dịp Tết giúp trẻ sơ sinh ăn ngon, ngủ tốt và luôn gặp bình an trong cuộc sống, ba mẹ nên quan tâm và ghi nhớ những điều này.

Chắc hẳn cha mẹ nào cũng sẽ vô cùng hạnh phúc khi được chào con yêu vào những ngày gần tết Nguyên Đán. Thế nhưng, không phải vì vậy mà cha mẹ "lơ là" kiêng kỵ một số điều ở trẻ sơ sinh trong ngày Tết nhé!
Hạn chế người tới thăm bé
Việc sinh một em bé trong ngày Tết không chỉ là niềm vui của gia đình mà còn nhận được nhiều sự chúc mừng từ người thân, bạn bè và những người xung quanh. Và dĩ nhiên, sẽ khó tránh khỏi việc mọi người tới thăm nhà, thăm bé vào ngày Tết.
Nhung kieng ky can nho ky khi nha co tre moi sinh
Ảnh minh họa. 
Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bé có thể bị lây các bệnh truyền nhiễm như cảm cúm, hô hấp vì sức đề kháng của bé hiện tại đang rất yếu.
Tốt hơn hết, cha mẹ nên hạn chế tối đa người tới thăm bé, nếu có thể cần phải đảm bảo người tới thăm phải khỏe mạnh và không có bệnh truyền nhiễm nào.
Không nên ôm hôn bé trong dịp tết
Những em bé mới sinh chắc chắn sẽ vô cùng đáng yêu với đôi mắt long lanh, miệng xinh chúm chím, má phúng phính và hẳn vị khách nào cũng muốn ôm hôn, "cắn" bé một cái cho thật đã. Thế hưng thực tế điều đó lại có thể khiến trẻ bị lây nhiễm các bệnh về đường hô hấp, tổn thương tuyến nước bọt...
Vì vậy, bố mẹ cần nhắc khéo khách, chỉ nên tới hỏi thăm, ngồi chơi và tuyệt đối không cho ôm hôn trẻ vì con có thể dễ lây bệnh bất kỳ lúc nào.
Nên hạn chế cho trẻ đi chúc Tết
Một số cha mẹ khá thoải mái trong việc đưa con đi chúc Tết dù con mới sinh được 1 tháng hay vài tuần. Điều này cũng xuất phát từ tâm nguyện cha mẹ muốn con được đi chơi và tận hưởng không khí tết Cổ Truyền trong những năm đầu đời. Tuy nhiên, điều này lại không tốt lắm cho trẻ sơ sinh.
Vì nếu di chuyển ra ngoài có thể khiến trẻ dễ dàng bị nhiễm bệnh, đặc biệt thời tiết nắng nóng miền Nam hoặc lạnhgiá miền Bắc. Nếu cha mẹ vẫn muốn đưa trẻ đi chơi thì cần lưu ý:
Xem xét thời tiết có ấm áp, thuận lợi hay không. Nếu không thì nên để trẻ ở nhà.
Nơi chúc Tết nếu quá xa cũng không nên đưa trẻ đi cho dù đi bằng phương tiện nào đi chăng nữa.
Không nên đưa trẻ tới nơi đông người, ồn ào vì không tốt cho sức khỏe của trẻ.
Phải chuẩn bị chu đáo các vật dụng cần thiết cho trẻ khi đưa con đi chúc Tết như khăn ướt, tã giấy, quần áo...
Nếu bé đang mệt thì tốt nhất nên để bé ở nhà.
Theo Giadinhmoi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)