Những dấu hiệu bất thường khi ngủ dậy phải nhanh chân đi khám ngay

Google News

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề, chớ chủ quan bỏ qua:

Chóng mặt sau khi thức dậy: Bệnh về cổ tử cung
Thông thường, chúng ta thường thấy tỉnh táo khi thức dậy vào buổi sáng. Nhưng cho dù ngủ ngon vào ban đêm, bạn lại vẫn cảm thấy lảo đảo khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn nên cảnh giác vì nó có thể là dấu hiệu của tăng sản nội mạc tử cung, xơ vữa động mạch cổ tử cung và hội chứng tăng độ nhớt của máu.
Nguyên nhân có thể là do hyperosteogeny của cổ tử cung đã nén động mạch đốt sống và ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho não.
Khi độ nhớt của máu tăng lên, lưu lượng máu chậm lại, hàm lượng oxy trong máu giảm, lượng máu cung cấp cho não không đủ từ đó sẽ dẫn đến chóng mặt và chóng mặt vào buổi sáng.
Cứng khớp vào buổi sáng
Sau khi thức dậy vào buổi sáng, các khớp và cơ trong toàn cơ thể ở trạng thái cứng và có vẻ như chuyển động bị hạn chế. Sau một chút bạn chủ động vận động và làm cho các khớp cử động, các cơ và khớp có thể được kéo dãn từ từ. Đây là biểu hiện của chứng cứng khớp buổi sáng.
Nhung dau hieu bat thuong khi ngu day phai nhanh chan di kham ngay
 

Nếu người trung niên và cao tuổi bị cứng khớp vào buổi sáng một cách rõ ràng, khớp không linh hoạt, đó có thể là triệu chứng của tăng sản xương, bệnh thấp khớp hoặc các bệnh về xương khớp. Ngoài ra, một số bệnh nhân dị ứng cũng sẽ bị cứng khớp vào buổi sáng.
Sau khi thức dậy mỗi sáng, bạn có thể thực hiện động tác nắm tay. Để kiểm soát tốc độ, siết chặt nắm tay, thực hiện khoảng 100 lần mỗi ngày hoặc sử dụng nước ấm để ngâm tay chân trong 20 phút.
Cơ thể sưng phù, trữ nước
Hiện tượng sưng phù, trữ nước trên cơ thể cũng có thể xảy ra ở những người khỏe mạnh vào buổi sáng, nhưng sau khoảng 20 phút hoạt động, các triệu chứng sưng có thể thuyên giảm. Hầu hết những dấu hiệu phù nề của cơ thể là xuất phát từ nguyên nhân có quá nhiều nước trong cơ thể và không được thải ra kịp thời.
Tuy nhiên, việc tăng cân đi kèm với sưng bắp chân, mắt cá chân và mí mắt, gợi ý cho bạn về dấu hiệu của bệnh tim hoặc thận.
Sưng phù cơ thể cũng có thể xảy ra khi lượng protein của cơ thể không đủ hoặc gan bị trữ nước quá nhiều, hormone bất thường...
Nếu hiện tượng sưng phù di chuyển từ mặt đến toàn bộ cơ thể, nó có thể là dấu hiệu chỉ ra bệnh tim, nếu sưng ngược lại bắt đầu từ bàn chân, lại có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh xơ gan và bệnh tim.
Vào các ngày trong tuần, bạn nên làm tốt việc chăm sóc sức khỏe và tránh ăn đồ cay và kích thích.
Dậy rất sớm và cảm thấy mệt mỏi
Có một số người cứ đến khoảng 4-5 giờ sáng là không thể tiếp tục ngủ nổi. Sau khi thức dậy, họ cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt, tâm trạng không thoải mái, những người này rất dễ đang mắc bệnh trầm cảm bởi triệu chứng của bệnh thường là mất ngủ và thức dậy sớm.
Theo quan sát lâm sàng, triệu chứng mất ngủ chủ yếu xuất hiện ở bệnh nhân bị rối loạn tâm thần hoặc trầm cảm, bạn không nên chủ quan nếu có triệu chứng này.
Theo Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)