Nhìn đối tượng mà bạn thân mai mối cho mà tôi "chôn chân" tại chỗ

Google News

"Sau ly hôn, phải thừa nhận mình như được giải thoát khỏi đủ những áp lực hôn nhân kia. Có điều cuộc sống những ngày sau đó mình cảm giác chông chênh, hụt hẫng tới khó tả...", người vợ kể.

Phụ nữ sau ly hôn sẽ khó tránh khỏi cảm giác chông chênh, hụt hẫng thậm chí còn bị ám ảnh bởi 2 chữ hôn nhân, gia đình. Phải mất một thời gian sau họ mới có thể lấy lại được cân bằng nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để kết hôn thêm lần nữa.

Người vợ trong câu chuyện dưới đây cũng mang tâm sự như vậy. Từng dằn vặt, từng hoang mang sau đổ vỡ nhưng câu chuyện hậu ly hôn của cô mới thật sự thu hút sự chú ý của nhiều người.

"Mình ly hôn cách đây 3 năm, sau 2 năm chung sống mà vợ chồng không thể tìm thấy tiếng nói chung. Trong đó mâu thuẫn chính nhất là do mẹ chồng mình can thiệp quá sâu vào cuộc sống chung của hai đứa.

Mẹ chồng mình yêu con trai, quen kiểu bao bọc không chịu để con trưởng thành. Sau cưới, chúng mình xin ra ở riêng nhưng mẹ anh một mực không đồng ý. Tuy bà nói lời là muốn sống cùng các con cho vui nhưng thực tế là bà muốn kiểm soát cuộc sống của tụi mình. Buồn ở chỗ, chồng mình được mẹ bao bọc, anh quen dựa dẫm, ỉ lại vào mẹ. Trong cuộc sống gia đình, anh không tự quyết định được gì. Mẹ nói sao anh nghe vậy. Tới lương tháng kiếm được bao nhiêu cũng đưa mẹ cầm.

Nhin doi tuong ma ban than mai moi cho ma toi

Cưới hơn 1 năm mình chưa mang bầu, mẹ chồng mong cháu nhưng lại không hiểu cho tâm lý con dâu, bà suốt ngày bóng gió nói mình không biết đẻ. Mãi sau mình có thai, chồng mừng, anh dành thời gian chăm vợ thì bà lại quay ra dằn dỗi trách con trai chiều vợ hơn mẹ. Thấy con trai pha sữa, nấu cơm cho vợ, bà đay nghiến đội vợ lên đầu. Sang tháng thứ 4 mình bị sảy, mâu thuẫn giữa mình với nhà chồng đẩy lên đỉnh điểm. Không nhẫn nhịn được hơn, mình quyết định ly hôn.

Sau ly hôn, phải thừa nhận mình như được giải thoát khỏi đủ những áp lực hôn nhân kia. Có điều cuộc sống những ngày sau đó mình cảm giác chông chênh, hụt hẫng tới khó tả. Mất tròn 1 năm mình mới cân bằng được cuộc sống trở lại nhưng sợ 2 chữ "kết hôn" nên dù bên cạnh thi thoảng vẫn có người ngỏ ý theo đuổi nhưng mình đều từ chối. Còn phía chồng cũ của mình, sau khi ly dị anh cũng không bao giờ liên lạc.

Tuy nhiên thời gian này bố mẹ mình sốt ruột liên tục giục con gái tái hôn, yên bề gia thất để ông bà yên lòng. Hôm cuối tuần vừa rồi, cô bạn thân nhắn tin rủ mình đi cà phê tiện giới thiệu với một anh bạn. Cô ấy nói muốn mai mối cho mình với anh chàng đó, bảo rằng anh ta rất đường hoàng và quan trọng là hợp với mình. Nể bạn, mình miễn cưỡng đồng ý.

Trùng hợp điểm hẹn của hai bên lại chính là quán cà phê lần đầu mình với chồng cũ gặp nhau nên đến ấy mình hơi sững. Nhưng khi bước vào trong, nhìn người đàn ông đang ngồi chờ sẵn ở đó thì mình mới thật sự đứng chôn chân tại chỗ. Không thể tin nổi, người mà bạn thân nói muốn mai mối cho lại chính là chồng cũ của mình.

Biết mình ngạc nhiên anh ấy chạy lại, nhẹ nhàng giải thích: 'Chính anh là người sắp xếp buổi gặp ngày hôm nay. Trước đây anh đồng ý ly hôn là muốn giải thoát cho em khỏi mọi áp lực trong lòng, còn tình cảm anh dành cho em chưa bao giờ thay đổi. Anh thừa nhận ngày ấy mình chưa đủ trưởng thành để độc lập đứng trên đôi chân mình và bảo vệ hạnh phúc riêng của 2 đứa. 3 năm qua, anh vẫn dõi theo em từng ngày và âm thầm tự thay đổi bản thân. Anh đã phấn đấu hết sức để mua một căn hộ riêng, trang hoàng nó theo đúng ngôi nhà trong mơ mà em từng nói muốn được anh mua tặng khi hai đứa mới lấy nhau'.

Chồng cũ cầu hôn lại mình bằng chính chiếc chìa khóa căn hộ anh mới mua. Anh nói mình hãy xem anh như 1 người hoàn toàn mới, không phải là người chồng nhu nhược của ngày trước. Anh sẽ theo đuổi lại mình, muốn hai đứa làm lại từ đầu, anh sẽ là một người chồng theo đúng nghĩa mình muốn.

Nhin doi tuong ma ban than mai moi cho ma toi

Mọi thứ đến quá bất ngờ khiến mình chỉ còn biết đứng bất động tại chỗ. Mình có thể cảm nhận rõ được sự chân tình của chồng cũ, biết rằng những lời anh nói là thật tâm nhưng bảo kết hôn lại với anh thì mình vẫn hoang mang, chưa sẵn sàng nên không thể cho anh ấy câu trả lời rõ ràng ngay được. Mình thật sự chưa biết quyết định thế nào cho đúng nữa".

Trải qua đổ vỡ trong hôn nhân, đứng trước chuyện tình cảm phụ nữ giống như con nhím từng bị thương, trước mọi chuyện họ luôn gợn lòng và do dự không dám quyết nhanh theo cảm xúc giống thời con gái chưa trải sự đời.

Tuy nhiên qua câu chuyện, nhiều người động viên cô vợ rằng vợ chồng là cái duyên, nếu hai người thực sự vẫn lưu luyến tình cảm, chồng cô đã thay đổi và còn nặng lòng với vợ thì cô cũng nên mở lòng cho 2 người cơ hội. Chỉ con tim, lý trí mới đủ sáng suốt chỉ đường dẫn lối cho cô biết bản thân nên làm thế nào. Người ngoài cuộc không thể sáng suốt bằng cô được.

Theo Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)