Nhập viện mà không con nào đến thăm, bố làm điều đau lòng

Google News

Tuyệt vọng vì con cái bỏ mặc, không đến thăm nom, ông lão 72 tuổi suy sụp tinh thần, tự tử trong bệnh viện.

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, ông Phó, 72 tuổi đã phải nhập viện một mình do viêm dạ dày vào tháng 2 năm nay. Tuy nhiên, không rõ liệu ông có mâu thuẫn gì với các con hay không mà dù có tới 4 người con nhưng không ai trong số 4 người con của ông đến thăm. Quá đau lòng và tuyệt vọng, ông Phó tâm sự với một người em họ là bà Trần, nói rằng con cái của ông rất vô ơn, không quan tâm đến ông và ông không muốn sống nữa, ông không có ý định chữa bệnh thêm nữa.
Bà Trần nghe xong rất lo lắng, ngoài an ủi ông Phó còn thông báo sự việc cho con gái lớn của ông. Tuy nhiên cô con gái lớn của ông Phó không coi trọng lời nói của bà Trần, không những không đến thăm mà còn không thông báo cho các anh chị em khác của cô. Cuối cùng, vì quá tuyệt vọng, ông Phó đã tự sát trong bệnh viện và qua đời sau khi quá trình hồi sức không thành công.
Nhap vien ma khong con nao den tham, bo lam dieu dau long
 Ảnh minh hoạ.
Sau khi cảnh sát can thiệp vào cuộc điều tra, họ đã loại trừ khả năng xảy ra án mạng. Tuy nhiên, các con của ông Phó cho rằng khi bố đi lang thang ngoài hành lang, không có y tá hay bác sĩ nào nhận thấy điều gì bất thường, rõ ràng trong công tác quản lý bệnh viện có thiếu sót nên yêu cầu bệnh viện bồi thường.
Mặc dù bệnh viện khẳng định không liên quan gì đến cái chết của ông Phó nhưng vì các con của ông không ngừng quấy rối, bệnh viện đã đồng ý bồi thường cho các con của ông Phó 30.000 nhân dân tệ (khoảng 103 triệu đồng). Thế nhưng, các con của ông không đồng ý, yêu cầu bệnh viện phải trả hơn 490.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng) tiền bồi thường tử vong, bồi thường thiệt hại về tinh thần và các tổn thất khác.
Bệnh viện khẳng định ông Phó tự sát, bệnh viện đã cố gắng hết sức để cung cấp dịch vụ y tế trong phạm vi trách nhiệm của mình, hoàn thành nghĩa vụ khi ông nhập viện và thông báo sẽ chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc phụ. Ngược lại, các con của ông Phó biết rằng bố mình có thể tự tử nhưng lại không có hành động nào để ngăn chặn.
Về vấn đề này, tòa án cho rằng ngày hôm đó ông Phó đã đi lang thang trên hành lang của bệnh viện nhiều lần, trong khoảng thời gian này, bệnh viện không có nhân viên y tế hay phòng giám sát trực, không ai nhận thấy sự bất thường của ông Phó nên mất đi cơ hội cuối cùng để ngăn chặn thảm kịch, lỗi quản lý lỏng lẻo nên sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại.
Tuy nhiên, tòa án cũng cho rằng ông Phó tự tử do nhiều yếu tố, lỗi của bệnh viện không phải là nguyên nhân chính, cho dù bệnh viện có áp dụng các biện pháp hữu hiệu cũng không thể ngăn cản ông Phó tìm kiếm cơ hội tự sát trong tương lai. Ngược lại, ông Phó vì không cảm thấy được quan tâ nên suy sụp tinh thần, lỗi lầm và trách nhiệm thuộc về con cái của ông là chính.
Căn cứ vào nội dung trên, tòa xác định bệnh viện phải chịu 10% trách nhiệm bồi thường, đồng thời xét thấy 4 người con của ông Phó không thực hiện nghĩa vụ chăm sóc, biết bố có ý định tự tử vẫn phớt lờ, là người có tội.
Cuối cùng, bệnh viện chỉ phải bồi thường thêm 11.000 nhân dân tệ (khoảng 37,7 triệu đồng).

Mời quý độc giả xem video: “Thót tim” khoảnh khắc giải cứu cô gái có ý định nhảy lầu tự tử.


Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)