Người yêu giới thiệu chị gái, ngày gặp mặt tôi sững sờ

Google News

Tôi chở em đến điểm hẹn và bất ngờ khi thấy người đang ngồi chờ ở quán cà phê. Mấy năm không gặp nhưng dáng hình ấy vẫn còn in trong tâm trí tôi.

Tôi năm nay 29 tuổi, ngoại hình bình thường, công việc thu nhập tốt, gia đình khá giả. Nếu tự tin một chút, có thể nói ở tuổi này, tôi chẳng còn thiếu gì ngoài một người yêu khiến tôi muốn kết hôn.

Nửa năm trước, tôi gặp em, 25 tuổi, là giáo viên dạy ngoại ngữ trong một lần tình cờ ghé nhà sách. Nhìn thấy em, tôi đã thấy quen thuộc, như gặp đâu đó rồi. Nghĩ mãi mới nhớ ra, thật trùng hợp, em giống giáo viên tiếng Hàn tôi từng theo học ở một trung tâm ngoại ngữ.

Nói một chút về cô giáo tiếng Hàn, đó là cô gái rất xinh đẹp, từng dạy tôi 3 năm trước. Tôi chỉ học cô ấy mấy buổi và nhanh chóng bị vẻ xinh đẹp cũng như phong thái tự tin, dễ thương của cô ấy thu hút.

Tôi vốn không có năng khiếu ngoại ngữ, vì đòi hỏi công việc mà phải đi học. Nhờ có cô giáo, mỗi ngày, tôi đều hào hứng đến lớp.

Để gây chú ý, tôi luôn chăm chỉ học hành, chủ động đặt ra nhiều câu hỏi. Có một lần, sau khi tan học, cô ấy ngang qua tôi vừa cười, vừa hỏi: "Anh chịu khó hỏi tôi nhiều câu hóc búa như vậy, có phải vì không tin trình độ của tôi không?".

Tôi nhìn cô ấy, thật thà đáp: "Không, vì tôi muốn trở thành học trò giỏi của cô giáo".

Nguoi yeu gioi thieu chi gai, ngay gap mat toi sung so

Tôi đã nghĩ về cô ấy rất nhiều, thấy mình như bị thần tình yêu đánh trúng. Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi thời điểm đó có lẽ chính là những hôm có giờ học tiếng Hàn.

Bất ngờ một ngày, lớp được thay thế bằng một cô giáo khác. Tôi có hỏi thăm giáo viên mới thì được trả lời: Cô ấy nghỉ dạy để theo chồng. Mãi sau này, tôi mới biết đó chỉ là câu nói đùa. Còn khi đó, tôi đón nhận thông tin trong nỗi hụt hẫng, khó chịu.

Tôi nhận ra, mình đã phải lòng cô ấy, nghĩ và nhớ nhiều về cô ấy. Nhưng cũng mạnh mẽ xác định lòng mình, đó chỉ là mối tình đơn phương, không có cơ hội nào với cô ấy.

Vì vậy, khi gặp em ở nhà sách, tôi bị quá khứ quay về đánh gục một lần nữa. Tôi cố tình tiếp cận, theo đuổi em. May mắn thay, cơ duyên đẹp đẽ khiến chúng tôi mau chóng thành đôi.

Em trẻ trung, dễ thương, khiến mỗi cuộc hẹn hò đều rất vui vẻ, thú vị. Em hứa sẽ sớm đưa tôi về nhà, giới thiệu với bố mẹ, chị gái và em trai mình. Em khoe nhà em rất vui, lúc nào cũng rộn rã tiếng cười. Có lẽ, đó là lý do khiến em luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

Tôi vốn sinh ra trong giàu sang, nhưng bố mẹ mải mê làm ăn nên rất ít khi tôi cảm nhận được không khí gia đình. Bố mẹ tôi cũng không hạnh phúc nên tôi rất ngưỡng mộ những gia đình hạnh phúc như gia đình em.

Vài hôm trước, trong lúc đi chơi, em nhận được điện thoại. Em nói rằng, chị gái em đang tính mua một căn hộ để ở cho tiện chỗ làm. Chị ấy muốn rủ em đi xem cùng và hỏi tôi có muốn đi cùng không. Tất nhiên, tôi vui vẻ nhận lời.

Tôi chở em đến điểm hẹn rồi bất ngờ lẫn sững sờ khi thấy người đang ngồi chờ ở quán cà phê. Mấy năm không gặp nhưng dáng hình ấy vẫn còn in trong tâm trí tôi. Chị gái em, thật không ngờ lại chính là cô giáo dạy tiếng Hàn khiến tôi tương tư mấy năm trước.

Không rõ may mắn hay không may mắn, cô ấy không nhớ tôi từng là học trò của mình. Đến lúc này, tôi mới biết, cô ấy hơn mình một tuổi, chưa kết hôn. Mấy năm không gặp, cô ấy không thay đổi, vẫn xinh đẹp và cuốn hút như thế. Và lạ kỳ, khi gặp lại cô ấy, những rung động cũ trong tôi bất ngờ quay trở lại.

Tôi nhận ra, thứ tình cảm tôi dành cho người chị còn mạnh mẽ hơn người em. Tôi không hiểu đó là cảm giác gì, thậm chí còn tự thấy bản thân tồi tệ.

Nhưng kể từ khi gặp lại cô ấy, tôi rơi vào tình trạng tương tư như trước kia. Tôi trách bản thân trước đây không tìm hiểu kĩ nguyên nhân cô ấy nghỉ dạy, không dò hỏi thông tin của cô ấy.

Trớ trêu thay, sau mấy năm gặp lại, tôi đã là bạn trai của em gái cô ấy. Nếu có thể lựa chọn, tôi nghĩ mình sẽ lựa chọn theo tiếng gọi con tim. Nhưng trong trường hợp này, có lẽ không thể.

Tôi không thể rời bỏ cô em để theo đuổi cô chị. Điều đó nếu xảy ra thì thật điên rồ. Nhưng việc phát hiện người mà mình từng đơn phương tương tư có nguy cơ sắp trở thành chị vợ của mình khiến tôi khó chịu, không cam lòng.

Có lần, tôi định kể câu chuyện của mình cho bạn gái nghe. Tôi muốn nói thật mọi chuyện, rằng ngay từ đầu, tôi phải lòng em là vì em giống chị gái em. Nhưng tôi không đủ can đảm.

Sẽ chẳng có cô gái đang yêu nào chịu nổi lời thú nhận như thế từ bạn trai, dù đối phương là chị em ruột của mình.

Tâm trí tôi thực sự ngổn ngang, rối bời, không biết mình nên làm thế nào cho phải. Tôi không thể rời bỏ cô em để tiến tới theo đuổi cô chị. Đó là điều chắc chắn tôi sẽ không làm.

Tôi chỉ đang phân vân giữa hai lựa chọn: Vẫn giữ mối quan hệ tình cảm với em, coi như chị là góc bí mật trong quá khứ. Hay dừng lại chuyện tình cảm này để không phải sống trong cảnh "tình chị duyên em"?

Theo Giang Hà/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)