Người yêu cầu hôn, tôi đồng ý thì anh đưa ra yêu cầu oái oăm

Google News

Mấy ngày nay, tôi luôn đắn đo và chẳng biết phải quyết định như thế nào với chuyện tình yêu của mình. Yêu cầu anh đưa ra khiến tôi khó nghĩ quá.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Chào chị Hướng Dương,

Tôi là mẹ đơn thân, đang nuôi con nhỏ 3 tuổi. Cuộc hôn nhân cũ đầy bất hạnh và nước mắt nên tôi không còn muốn nghĩ đến nữa. Ly hôn hơn 2 năm nay, chồng cũ cũng không liên lạc hay trợ cấp cho con gái tôi.

Đầu năm nay, tôi quen một người đàn ông ở chỗ làm. Anh ấy cũng ly hôn vợ, hai đứa con đều đang sống với vợ cũ. Qua tiếp xúc, chúng tôi nhận ra điểm tương đồng với nhau và cùng chia sẻ những tâm trạng đau đớn, hụt hẫng của những người từng đổ vỡ. Thế rồi chúng tôi yêu nhau lúc nào không hay. Tình yêu cũng bình dị, chẳng hoa hồng hay quà cáp.

Nguoi yeu cau hon, toi dong y thi anh dua ra yeu cau oai oam
Ảnh minh họa.

Mấy ngày trước, anh ấy đề nghị chúng tôi về sống chung với nhau. Anh ấy đã có nhà riêng rồi nên mẹ con tôi sẽ không phải đi ở trọ nữa. Tôi cũng xem đây là lời cầu hôn nên rất hạnh phúc. Nhưng rồi anh lại nói muốn đưa một đứa con trai 4 tuổi về sống chung vì tôi cũng đưa con riêng của tôi theo cùng. Tự dưng tôi cảm thấy hoang mang và đắn đo chị ạ. Tôi sợ cảnh con chung, con riêng, sợ mâu thuẫn nảy sinh quá. Nhưng nếu chia tay anh, tôi nghĩ mình sẽ rất đau khổ vì tôi quá yêu anh. Tôi phải trả lời anh như thế nào đây? (Xin giấu tên)

 Nguoi yeu cau hon, toi dong y thi anh dua ra yeu cau oai oam-Hinh-2

Chào bạn,

Hướng Dương rất hiểu cho sự đắn đo, lo sợ của bạn lúc này. Bạn đã từng mạnh mẽ để bước ra khỏi một cuộc hôn nhân bất hạnh và đau khổ. Vậy thì bạn không nên vội vàng bước chân vào một cuộc hôn nhân mới khi mà chính bản thân còn chưa chắc chắn sẽ có được hạnh phúc. Bây giờ, bạn không chỉ sống vì bản thân, bạn còn phải suy nghĩ cho tương lai và sự bình yên của con gái. Bất cứ quyết định nào lúc này cũng nên dựa trên cuộc sống, hoàn cảnh của cả hai mẹ con.

Bạn và người yêu bên nhau chưa lâu, cả hai nên có thêm thời gian tìm hiểu và quan sát tình cảm của đối phương. Trong thời gian này, bạn có thể nói người yêu đưa con trai về chăm sóc để đôi bên có cơ hội tiếp xúc, làm quen với nhau. Hãy quan sát cách ứng xử của người yêu bạn khi đứng giữa mối quan hệ con riêng của mình - con riêng của vợ. Và hãy thăm dò thái độ của anh ấy nếu cả hai có con chung. Từ đó, bạn sẽ sớm có quyết định đúng đắn nhất cho chính mình. Đây sẽ là một mối quan hệ phức tạp, nếu vợ/chồng không có cách ứng xử khôn khéo, thông minh, tinh tế, việc tình cảm rạn nứt chắc chắn sẽ xảy ra.

Mong bạn suy nghĩ cẩn trọng và đúng đắn. 

Theo H.Dương/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)