Người đàn ông tử vong sau 4 năm bị mèo cắn

Google News

Một người đàn ông ở Đan Mạch qua đời sau 4 năm bị mèo cắn vào tay.

Tờ Express đưa tin, một người đàn ông ở Đan Mạch bị mèo cắn vào ngón tay 4 năm trước đã qua đời sau khi nhiễm vi khuẩn ăn thịt. Cụ thể, vào năm 2018, Henrik Kriegbaum Plettner đã nhận nuôi đàn mèo từ một cơ sở, nhưng trong lúc đưa chúng đi, anh đã bị bị một con mèo cắn vào tay.
Lúc đầu, Henrik không nghĩ gì về vết cắn, nhưng trong vài giờ sau, bàn tay của anh sưng lên. Anh đến bệnh viện Kolding của Đan Mạch và phải trải qua 15 ca phẫu thuật trong suốt một tháng.
Nguoi dan ong tu vong sau 4 nam bi meo can
 Henrik Kriegbaum Plettner bị mèo cắn vào năm 2018. Ảnh: Express. 
Tuy nhiên, 4 tháng sau phẫu thuật, ngón tay trỏ của anh vẫn không thể hoạt động bình thường và các bác sĩ quyết định cắt bỏ nó. Dù vậy, sức khỏe của Henrik bắt đầu sa sút. Mẹ của anh nói với truyền thông địa phương rằng con trai bà mắc một số bệnh, bao gồm viêm phổi và tiểu đường.
"Sức khỏe của Henrik rất hay thay đổi. Con tôi bị suy giảm hệ miễn dịch, viêm phổi, bệnh gút và tiểu đường. Con mèo đã cắn ngay vào mạch máu. Nhiễm trùng mô ở vết thương do mèo cắn thường do vi khuẩn nội sinh có tên là Pasteurella multocida gây ra. Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng vi khuẩn hiếm gặp được gọi là viêm cân hoại tử, có thể gây tử vong", mẹ của Henrik chia sẻ.
Trong trường hợp của Henrik, vi khuẩn đã xâm nhập vào máu của anh qua tĩnh mạch và bắt đầu lây lan.
Theo gia đình của Henrik, anh qua đời vào tháng 10 vừa qua và họ chia sẻ điều này để những người khác cảnh giác hơn với vết cắn của mèo.
"Bạn nên đến gặp bác sĩ sau khi bị cắn, đừng nghĩ rằng đó chỉ là một con mèo. Đừng mạo hiểm", vợ của Henrik khuyến cáo.

Mời độc giả xem thêm video: Phương pháp mới phát hiện vi khuẩn trong vài phút (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo Express.co.uk)

>> xem thêm

Bình luận(0)