Người có dạ dày yếu tốt nhất nên tránh ăn 4 loại trái cây này

Google News

Trái cây rất tốt cho cơ thể, nhưng ăn nó như thế nào thì còn tùy vào thể trạng của từng người. Các loại trái cây dưới đây không tốt đối với người dạ dày yếu.

Hầu hết các loại trái cây đều giàu chất dinh dưỡng, cung cấp một nguồn dưỡng chất phong phú, thiết yếu cho cơ thể, giúp cải thiện rất tốt khả năng miễn dịch. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng phù hợp với thể trạng của cơ thể, thậm chí có khi phản tác dụng, làm tình trạng thêm nghiêm trọng.
Đặc biệt đối với những người có vấn đề về dạ dày không ăn 4 loại hoa quả sau:
1. Đào
Nguoi co da day yeu tot nhat nen tranh an 4 loai trai cay nay
 
Đào rất giàu chất chất dinh dưỡng tự nhiên, đặc biệt là sắt. Ăn đào có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung nước. Đồng thời có tác dụng sản sinh, lưu thông khí huyết, dự phòng thiếu máu.
Tuy nhiên, trong quả đào, thành phần phân tử lớn chiếm nhiều nên sẽ gây khó khăn trong việc tiêu hóa. Những người có dạ dày yếu ăn đào sẽ khiến tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, đối với sức khỏe cơ thể không có lợi. Bởi vậy, cần hạn chế hoặc không nên ăn loại trái cây này.
2. Sơn trà
Nguoi co da day yeu tot nhat nen tranh an 4 loai trai cay nay-Hinh-2
 
Quả sơn trà hay còn gọi là quả táo gai, được người dân châu Á ưa thích. Quả này có tác dụng giảm mỡ máu, chống lão hóa, phòng ngừa bệnh tim, thúc đẩy thèm ăn.
Mặc dù vậy, quả sơn trà rất giàu chất pectin và axit tannic. Những thành phần này rất dễ bị phản ứng hóa học sau khi đi vào cơ thể con người, tạo ra kết tủa, có thể gây sỏi ở dạ dày. Đối với những người chức năng dạ dày kém, tiêu hóa yếu thì nguy cơ kết sỏi sẽ cao hơn.
3. Táo
Nguoi co da day yeu tot nhat nen tranh an 4 loai trai cay nay-Hinh-3
 
Táo nhìn chung rất có lợi cho sức khỏe cơ thể. Nhưng trong táo, thành phần chất xơ chiếm khá nhiều. Điều này khiến cho dạ dày khó tiêu hóa. Nếu những người dạ dày không tốt ăn nhiều thì rất dễ bị khó tiêu, thậm chí làm nặng thêm các bệnh dạ dày.
4. Lê
Nguoi co da day yeu tot nhat nen tranh an 4 loai trai cay nay-Hinh-4
 
Quả lê có tính hàn, mọng nước, mùi thơm ngọt ngào, có tác dụng nhuận phổi, tăng cường nước cho cơ thể, giúp trị ho, giảm sốt, ngăn ngừa khô môi miệng.
Bởi có tính hàn, nên những người có chức năng dạ dày kém ăn sẽ dễ gặp các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột, gây khó chịu. Về lâu về dài sẽ gây nên các bệnh dạ dày nghiêm trọng hơn.
Theo Báo Dân sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)