Nghe tiếng động lạ trong phòng con gái, phát hiện điều kinh hãi

Google News

Chạy sang phòng con kiểm tra, mẹ An An phát hiện con gái nhắm nghiền mắt, môi tím tái, mặt đen lại, thỉnh thoảng lại la hét.

Theo thông tin đăng tải, vào lúc 6 giờ sáng vài ngày trước, mẹ của cô gái trẻ 23 tuổi An An đang nấu bữa sáng ở nhà thì nghe thấy tiếng la hét từ phòng con gái.
Chạy sang phòng con kiểm tra, mẹ An An phát hiện con gái nhắm nghiền mắt, môi tím tái, mặt đen lại, thỉnh thoảng lại la hét. Người mẹ hoảng sợ, vỗ về con nhưng cô không đáp lại. Sau đó, người nhà nhanh chóng gọi cấp cứu đưa con vào viện. Ngay sau khi An An đến bệnh viện, cô bắt đầu bị tiêu chảy dữ dội và đi ngoài phân lỏng.
Bằng các biện pháp giải cứu như bù nước và điều chỉnh rối loạn nội môi, An An dần dần tỉnh táo lại. Ngay sau đó, trường hợp bệnh của An An được làm rõ.
Hoá ra, An An luôn coi trọng sức khỏe, quanh năm suốt tháng mua các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên mạng để bồi bổ cơ thể. Với chiều cao 162 cm và cân nặng 42,5kg, cô vốn rất gầy nhưng bản thân lại vẫn có cảm giác hơi "phù nề".
Nghe tieng dong la trong phong con gai, phat hien dieu kinh hai
Ảnh minh họa. 
An An nói: "Thực ra, tôi không biết phù nề nghĩa là gì. Tôi cảm thấy cân nặng của mình rất nhẹ, nhưng trông người lại béo lên". Vì vậy, An An đã tìm kiếm trên mạng, cuối cùng cũng tìm được một loại thuốc lợi tiểu. Thuốc này được giới thiệu có tác dụng lợi tiểu, tiêu phù, giảm béo, chân, mặt, giải quyết tình trạng sưng húp và các tác dụng khác, có thể làm toàn thân nhẹ nhàng hơn.
An An mua rất nhiều loại thuốc lợi tiểu này mang về nhà uống, mỗi tối uống hai viên theo hướng dẫn, quả thật An An đi tiểu nhiều hơn, thế nhưng cô không giảm được cân.
Hôm trước khi An An gặp chuyện, cô vô tình trò chuyện với một đồng nghiệp và cho biết dễ bị táo bón, cảm thấy cơ thể sẽ tích tụ "độc tố", nên đồng nghiệp đã giới thiệu một loại thuốc viên nhỏ màu hồng sản xuất tại Nhật Bản, nói là thuốc nhuận tràng rất tốt.
Qua kiểm tra trên nền tảng mua sắm, loại thuốc này được cho là có tác dụng giảm táo bón và giảm khó chịu đường tiêu hóa. Doanh số hàng tháng rất lớn và nó cũng là một "sản phẩm nổi tiếng trên Internet".
Nghe tieng dong la trong phong con gai, phat hien dieu kinh hai-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
An An nhờ đồng nghiệp của cô ấy mua hộ và dùng thử. Tối hôm đó, An An uống 2 viên thuốc lợi tiểu và 2 viên thuốc nhuận tràng. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày hôm sau, cô bị tiểu ra máu, sau đó thân thể khó chịu rồi lịm đi, không biết gì nữa. Lúc 6h sáng thì mẹ An An phát hiện bất thường và đưa cô vào bệnh viện.
Sau khi kiểm tra thêm và loại trừ các nguyên nhân liên quan, các chuyên gia cấp cứu suy đoán rằng An An đã uống thuốc lợi tiểu hơn một tháng và 2 viên thuốc nhuận tràng vào đêm trước khi phát bệnh. Điều này khiến An An rơi vào tình trạng mất nước trầm trọng, rối loạn nội mô bên trong, nhiễm toan nặng.
Tất cả các cơ quan của cơ thể con người phải hoạt động bình thường trong điều kiện pH bình thường, pH bất thường không chỉ ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác nhau mà còn ảnh hưởng đến các tế bào não, dẫn đến trường hợp mất tự chủ như An An.
Các chuyên gia của Bệnh viện I Đại học Chiết Giang nhắc nhở tất cả mọi người, khi muốn tự bồi bổ, trước hết phải xác định rõ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe không có tác dụng chữa bệnh mà chỉ có chức năng bổ trợ, bệnh nhân mắc các bệnh liên quan phải đến bệnh viện điều trị và nhờ sự trợ giúp của chuyên gia.
Ngay cả khi họ muốn sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, cũng nên được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Những thứ được gọi là "thuốc nổi tiếng trên Internet" lại càng phải cảnh giác, dù có thể dùng thuốc này hay không thì bạn cũng phải đến bệnh viện để thăm khám, điều trị.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà. Nguồn: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)