Nấu ăn kiểu này, người đàn ông tự làm "tổ" cho ký sinh trùng

Google News

Chỉ sử dụng một chiếc thớt gỗ để thái tất cả các loại thực phẩm, cả sống lẫn chín, người đàn ông bị sán dây lợn xâm nhập và ký sinh, làm tổ trong cơ thể.

Bất kỳ thói quen xấu nào cũng có thể gây ra những tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Một người đàn ông khoảng 50 tuổi ở thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, mới đây vì đau bụng dữ dội đã đến bệnh viện để khám chữa.
Qua khám xét, bác sĩ nhận định trong bụng của nam bệnh nhân có khối u mỡ, phải sắp xếp phẫu thuật càng sớm càng tốt. Không ngờ, trong quá trình phẫu thuật u mỡ, bác sĩ đã tìm thấy một con ký sinh trùng dài hơn 5 cm, sống khỏe mạnh trong bụng của nam bệnh nhân.
Nau an kieu nay, nguoi dan ong tu lam
 Ảnh minh họa.
Sau khi loại bỏ thành công ký sinh trùng này và xét nghiệm, bác sĩ xác nhận rằng đó chính là sán dây lợn hay sán dải lợn, tên khoa học là Taenia solium. Sau khi trao đổi thêm, bác sĩ cũng phát hiện ra nam bệnh nhân đang có thói quen nấu ăn rất tệ, anh không dùng thớt riêng khi thái đồ sống và đồ chín mà chỉ sử dụng một chiếc thớt gỗ để thái tất cả các loại thực phẩm.
Theo bác sĩ, điều này đã khiến giun sán có cơ hội xâm nhập vào cơ thể nam bệnh nhân qua đường miệng. Cảnh báo mọi người, bắt buộc phải dùng thớt riêng khi thái đồ sống và đồ chín, như vậy mới tránh được việc ký sinh trùng xâm nhập và làm tổ trong cơ thể. Ngoài ra, mỗi khi sử dụng thớt xong, nên rửa sạch ngay, như vậy mới đảm bảo vệ sinh.
Bác sĩ cũng chia sẻ thêm về bệnh sán dây lợn, đây là loài ký sinh có thể dài tới 2 đến 3 mét. Chúng chủ yếu ký sinh ở ruột non và chủ yếu ký sinh vào người qua lợn.
Con người rất dễ bị nhiễm bệnh khi ăn thịt lợn nấu chưa chín hoặc chế biến không đúng cách. Đáng nói, loại sán này có thể ký sinh cả trong não, trong trường hợp nặng, dẫn đến chứng động kinh và thậm chí tử vong.

Mời độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)