Nấm ma thuật có thể chữa bệnh trầm cảm

Google News

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Imperial Lodon, Anh đã phát hiện những bằng chứng cho thấy psilocybin - hợp chất của nấm ma thuật có hiệu quả cao trong điều trị chứng trầm cảm.

Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu ở những bệnh nhân đang điều trị bệnh trầm cảm, những người này được cho uống hai liều psilocybin: Liều 10mg vào thời điểm bắt đầu nghiên cứu và liều 20mg psilocybin vào tuần thứ hai của nghiên cứu.
Nam ma thuat co the chua benh tram cam
 Nấm ma thuật. 
Sau đó họ được yêu cầu trả lời bảng hỏi về các triệu chứng của trầm cảm sau khi sử dụng psilcobin đồng thời được chụp cộng hưởng từ chức năng (fMRI) não trước và sau điều trị. Các dấu hiệu quét não cho thấy lưu lượng máu giảm trong não, điều này liên quan đến việc giảm các triệu chứng trầm cảm, đồng thời cho thấy bộ não của người bệnh gần như được thiết lập lại.
Theo TS. Robin Carhart - Harris, tác giả nghiên cứu: “Psilocybin hoạt động bằng cách phá hủy các mối liên kết mặc định trong não bộ, các vùng não vốn hoạt động quá tải khi bệnh nhân căng thẳng được hòa nhập lại với nhịp điệu của mạng lưới thần kinh chung”.
Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng: “Điều này không có nghĩa bạn nên thử ăn nấm ma thuật bởi đây là loại nấm độc, khi chưa bào chế thành thuốc, hoạt chất độc trong nấm đủ sức phá hủy bộ não để lại những tổn thương lâu dài”.
Theo Quốc Cường/ Suckhoedoisong

>> xem thêm

Bình luận(0)