Mùa hè ăn dưa hấu để qua đêm, bé gái suy thận suýt chết

Google News

Ăn dưa hấu để qua đêm, bé gái này không chỉ bị viêm dạ dày ruột mà còn thiếu máu, vô niệu, suy thận, cuối cùng phải chạy thận nhân tạo và thay huyết tương mới có thể sống sót.

Theo thông tin đăng tải, một gia đình ba người ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, bắt đầu cảm thấy buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy sau khi ăn dưa hấu để qua đêm. Sau đó, cả gia đình được đưa vào bệnh viện địa phương vì bệnh viêm dạ dày ruột, cực nguy hiểm.
Đáng sợ hơn, bé gái trong gia đình này không chỉ bị viêm dạ dày ruột mà còn thiếu máu, vô niệu, suy thận, cuối cùng phải chạy thận nhân tạo và thay huyết tương mới có thể sống sót.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở, mùa hè nhiệt độ tăng cao, có lợi cho vi khuẩn phát triển, thức ăn thừa là loại thức ăn đã có nhiều vi khuẩn, cần tránh ăn chúng để bảo vệ hệ tiêu hoá.
Mua he an dua hau de qua dem, be gai suy than suyt chet
 Ảnh minh hoạ.
Vậy dưa hấu để qua đêm trong tủ lạnh được không? Bảo quản trong tủ lạnh bao lâu là an toàn? Bác sĩ nhắc nhở, vì lý do an toàn, khi ăn dưa hấu qua đêm tốt nhất nên cắt bỏ khoảng 2 cm bề mặt, ngoài ra tốt nhất không nên để tủ lạnh quá 48 tiếng, vì thời gian bảo quản càng lâu thì khả năng nhiễm vi khuẩn càng lớn.
Cách an toàn nhất để ăn dưa hấu là gì? Bác sĩ khuyên bạn nên mua dưa hấu tươi và nguyên trái, cố gắng không mua dưa hấu đã bị cắt vì bạn không biết chúng đã được bảo quản trong bao lâu. Ngoài ra, tốt nhất bạn nên sử dụng dao gọt trái cây chuyên dụng và cố gắng không để lẫn với dao làm bếp, chuyên thái thịt.
Bác sĩ cũng nhấn mạnh: "Trong môi trường nhiệt độ cao, dù có bọc nilon hay không thì cứ khoảng 6 giờ sẽ có một lượng lớn vi khuẩn phát triển, tốt nhất là ăn ngay sau khi cắt. Nếu để thừa lại thì cố gắng ăn càng sớm càng tốt, cắt bỏ bề mặt bên trên.

Mời quý độc giả xem thêm video: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)