Mở ví bạn trai phát hiện điều bí mật, tôi nghi ngờ tình cảm

Google News

Mối tình đã kết thúc 10 năm vẫn được anh nâng niu và giữ gìn, khiến cho tôi không khỏi bất an cho tương lai.

Vừa chia tay bạn trai cũ, tôi có tình yêu mới sau vài tháng. Anh quen tôi thông qua một người bạn, hình thức hào nhoáng bên ngoài, có sự nghiệp riêng và gia đình giàu có.
Tôi tự nhận mình là người thực dụng nên nghe các tiêu chí đó cũng đủ hài lòng. Nói gì đi chăng nữa, tiền bạc vẫn là thứ quan trọng để tránh những tranh cãi không đáng có trong cuộc sống hôn nhân.
Bạn trai tôi thuộc thế hệ đầu 9X nhưng sống khá hoài cổ. Anh thích những gì thuộc về quá khứ, tự đi một mình lang thang chụp ảnh. Ai cũng cảm nhận anh già dặn hơn so với tuổi.
Tôi lại không phải thuộc túyp người đam mê khám phá nên có lúc hơi chán. Tuy nhiên bù lại, anh rất quan tâm bạn gái và không để tôi thiếu thốn bất cứ thứ gì.
Mo vi ban trai phat hien dieu bi mat, toi nghi ngo tinh cam
Bạn trai cho rằng, việc giữ hình ảnh người cũ chỉ là thói quen khó bỏ (Ảnh minh họa: Freepik). 
Khi hai đứa đang tìm hiểu nhau, Facebook của anh vẫn còn ảnh bạn gái cũ. Tình yêu của họ đã kết thúc từ năm 2013 nhưng anh vẫn chưa xóa bỏ ký ức về chị ấy.
Lúc mới yêu, tôi không muốn đề cập đến chuyện này, dù trong lòng khó chịu. Nếu như chuyện tình yêu đó mới kết thúc thì không đáng nói. Trong trường hợp này, anh chia tay cách đây 10 năm, việc giữ các hình ảnh đó trên Facebook có nên không?
Lúc bắt đầu yêu nhau, tôi yêu cầu anh phải xóa hết tất cả hình ảnh của bạn gái cũ trên trang cá nhân. Ban đầu, anh tỏ ra không thích nhưng vẫn miễn cưỡng làm theo. Anh bảo: "Làm vì em thích, chứ anh thấy không có vấn đề gì".
Anh có thể nghĩ đơn giản, nhưng tôi lại thấy vấn đề không hề nhỏ chút nào. Yêu và tán tỉnh một người mà vẫn giữ hình ảnh người cũ sẽ gây nên sự ức chế cho người mới, kèm những hoài nghi không hề nhỏ.
Sau khi anh xóa hết hình ảnh bạn gái cũ, tôi tạm hài lòng và không muốn đào sâu hơn chuyện này để tránh hai bên căng thẳng.
Mới đây, trong lần đi ăn tối, anh bận nghe điện thoại của sếp nên đưa ví tiền cho tôi thanh toán. Cầm chiếc ví và mở ra, tôi nhìn thấy gương mặt của bạn gái cũ mà anh chia tay hồi năm 2013 được để ngay ngắn trong đó.
Tôi vừa bực, vừa giận, rút ảnh ra ném vào sọt rác mà không nói với anh. Sau cuộc điện thoại, tôi trả lại ví cho anh rồi hai đứa ra về.
Ngày hôm sau, anh phát hiện ảnh không còn ở ví nên hỏi tôi. Tôi kể hết hành động của mình. Anh tức giận, mắng tôi té tát và đánh giá tôi không biết tôn trọng cuộc sống của người khác.
Tôi nói rõ ràng quan điểm về chuyện tình yêu. Quá khứ là quá khứ nhưng phải tập trung cho hiện tại. Những gì thuộc về quá khứ hãy để nó "ngủ yên". Việc để ảnh của bạn gái cũ đã lấy chồng trong ví là sự coi thường bạn gái hiện tại.
Anh cho rằng, tôi nghĩ phức tạp mọi chuyện. Yêu nhau không có nghĩa được xâm phạm vào cuộc sống riêng của người khác. Dù sau này hai đứa cưới nhau, anh muốn tôi tôn trọng những gì chồng làm, miễn không ảnh hưởng đến hôn nhân.
Tôi thắc mắc vì sao một mối tình đã trôi qua rất lâu, bạn gái cũ có gia đình mà anh vẫn "ôm ấp" hình bóng người đó từ Facebook đến ví? Anh nói đó là thói quen của bản thân, không muốn xóa và không muốn thay đổi.
Anh khẳng định, hình ảnh của người cũ chỉ là quá khứ. Còn hiện tại, bản thân vun vén cho mối quan hệ với tôi để hướng đến hôn nhân.
Tôi đưa câu chuyện hỏi bạn bè, ai cũng nói đó là bất thường. Tôi muốn tin anh nhưng người cũ dường như vẫn hiện diện trong tâm trí của anh mỗi ngày.
Tôi lo ngại cho chuyện tình cảm về sau, liệu có ngày "tình cũ không rủ cũng tới" như bạn bè từng cảnh báo? Hay anh đến với tôi chỉ là khỏa lấp tình cảm sứt mẻ với bạn gái chia tay cách đây 10 năm?
Theo Tuệ Minh/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)