Mổ ruột thừa, ai ngờ bác sĩ cắt nhầm buồng trứng và cái kết

Google News

(Kiến Thức) - Một bệnh viện tại California bị phạt nặng vì bác sỹ cắt nhầm buồng trứng của bệnh nhân.
 

Vụ việc xảy ra tại bệnh viện Sequoia, thành phố Redwood, Mỹ khi thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung, ống dẫn trứng và ruột thừa. Tuy nhiên, do bệnh viện nhầm lịch phẫu thuật, dẫn đến việc buồng trứng của bệnh nhân bị cắt bỏ không thương tiếc.
Bây giờ, người phụ nữ bị cắt buồng trứng đang phải điều trị estrogen thay thế và bệnh viện cũng đã bị phạt đến 47.450 USD (gần 1,1 tỷ đồng).
Mo ruot thua, ai ngo bac si cat nham buong trung va cai ket
 Bệnh viện, nơi cắt nhầm buồng trứng của bệnh nhân.
Sau khi bệnh nhân bị cắt nhầm buồng trứng khởi kiện, người phát ngôn của bệnh viện cho hay, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, họ đã hợp tác với cơ quan điều tra và thay đổi quy trình làm việc, đào tạo lại nhân viên và thực hiện các biện pháp để đảm bảo sai lầm này không bao giờ tái diễn.
Cũng thuộc khu vịnh San Francisco, 3 bệnh viện khác là Kaiser Foundation Hospital & California Pacific Medical Center, St Luke's Campus, Queen of the Valley Medical Center cũng bị phạt vì làm chết người do lỗi của bệnh viện.
Bệnh viện Kaiser có 2 bệnh nhân tử vong nhận mức phạt 147.000 USD và bệnh viện St Luke's Campus nhận mức phạt 47.450 USD khi một bệnh nhân nữ bị chết sau ca phẫu thuật não vào năm 2015. Queen of the Valley Medical Center thì bị phạt vì 1 trường hợp bệnh nhân tử vong và 2 trường hợp bệnh nhân sống thực vật do lỗi của bác sỹ.
Mi Trần (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)