Mẹo giảm rụng tóc sau sinh cho thai phụ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi sinh, phụ nữ phải đối mặt với tình trạng tóc bị gãy rụng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Dưới đây là một số cách giúp bạn đối phó với rắc tối này.

Theo nghiên cứu thì có khoảng 90% phụ nữ sau khi sinh gặp phải tình trạng rụng tóc. Tình trạng này kéo dài 5-7 tháng sau đó gây nên sự mệt mỏi và phiền muộn, lo lắng cho phụ nữ rất nhiều. Để phục hồi mái tóc rụng sau sinh , các mẹ hãy làm theo những cách sau đây:
- Tăng cường bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể, cần ăn uống đầy đủ và đa dạng các loại thực phẩm chứa dưỡng chất cần thiết cho tóc như đạm, sắt, kẽm, các vitamin A, B, C, E, H… (có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại rau xanh và trái cây…) và uống nhiều nước. Các chất dinh dưỡng này sẽ theo máu nuôi tóc. Đó là cách phục hồi tình trạng rụng tóc sau sinh quan trọng nhất.
Meo giam rung toc sau sinh cho thai phu
Dinh dưỡng cân đối là biện pháp quan trọng nhất ngăn ngừa rụng tóc ở phụ nữ sau sinh.
- Có thể dùng các loại mặt nạ dưỡng tóc như mặt nạ dầu dừa, dầu oliu…để giúp tăng cường vitamin B5, B6 và B8 sẽ giúp tóc chắc khỏe và nhanh mọc trở lại hơn. Hoặc có thể xa tóc với loại nước dưỡng này hàng ngày để cho nước dưỡng ngấm sau vào da đầu và chân tóc. Nó có tác dụng giúp tóc tăng độ đàn hồi, mượt mà và khỏe hơn.
Meo giam rung toc sau sinh cho thai phu-Hinh-2
Mỗi tuần bạn nên dành ra 1 lần để ủ tóc bằng thảo dược hoặc hoa quả tự nhiên.
- Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, giảm căng thẳng, stress vận động nhẹ nhàng để có giấc ngủ sâu và đủ giấc. Đây cũng là một cách cải thiện tình trạng rụng tóc sau sinh hiệu quả.
Meo giam rung toc sau sinh cho thai phu-Hinh-3
Tinh thần thư thái sẽ giúp tóc đỡ rụng nhiều hơn.
Khác với điều trị rụng tóc thường, trị rụng tóc sau sinh cần chú ý không nên áp dụng phương pháp điều trị bằng nội tiết tố do những chất này có thể hấp thu vào sữa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé.
Hồng Nhung (TH)

Bình luận(0)