Mẹ suýt mất con cảnh báo về trò chơi nguy hiểm sàn nhún bật lò xo

Google News

Một người mẹ ở Pennsylvania, Mỹ đưa ra cảnh báo cho nhiều bậc phụ huynh khi cho con chơi trò chơi sàn nhún bật lò xo.

Me suyt mat con canh bao ve tro choi nguy hiem san nhun bat lo xo
Sàn nhún bật lò xo ẩn chứa nguy hiểm tiềm tàng.

Một ngày hè hoàn hảo khi con trẻ chơi đùa trong khu phố, chơi với bạn bè, đi xe đạp, hay nhún nhảy trên sàn bật lò xo trong công viên. 

Nhưng đôi khi niềm vui thời thơ ấu tưởng chừng đơn giản ấy lại gây ra những nguy hiểm tiềm tàng mà một gia đình ở Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ vừa phải trải qua.

Mary Maloney là một cô bé 13 tuổi yêu thiên nhiên, thể dục dụng cụ và luôn lạc quan, yêu đời. Đáng lẽ cô bé sẽ bắt đầu vào năm học mới như bạn bè cùng trang lứa nhưng tai nạn đáng tiếc khi chơi trò chơi sàn nhún bật lò xo đã phá tan tất cả.

Mẹ của Mary, Pam Surano, một người mẹ đơn thân cho biết con gái cô đã qua cơn nguy kịch, đang nằm điều trị trong bệnh viện nhi ở Pittsburgh nhưng bị liệt từ ngực trở xuống.

Mary Maloney sẽ phải đối mặt với khoảng thời gian khó khăn phục hồi chức năng phía trước và có thể sẽ không bao giờ đi bộ được nữa. Pam Surano đã xin nghỉ làm để chăm sóc con.

Người mẹ đau khổ đã đưa ra lời cảnh báo những bậc phụ huynh về sự nguy hiểm tiềm ẩn của việc trẻ chơi đùa trên sàn nhún bật lò xo.

Pam Surano chia sẻ rằng lúc đầu cô nghĩ sàn nhún bật lò xo là một hoạt động an toàn vì đã có thiết bị phòng ngừa, có tấm lưới đỡ bên dưới. Khi cô con gái của Pam Surano bị ngã nhào xuống đất, vặn cả cổ nhưng cô cũng không mảy may suy nghĩ nhiều.

Cô bé Mary Maloney vẫn về nhà và tắm rửa như bình thường, cho đến khi cô bé không thể tự mình bước ra khỏi bồn tắm thì mọi chuyện trở nên tồi tệ.

Ban đầu, các bác sĩ rất bối rối khi Mary Maloney không thể tự mình ngồi trên xe lăn và cô bé bắt đầu nôn nao. Hai ngày sau, họ phát hiện cô bé bị đột quỵ cột sống.

Cô bé bị liệt đang nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng xung quanh. Pam Surano cho biết: "Tôi không muốn đổ lỗi cho bất cứ ai khác, chắc chắn cũng không phải Mary nhưng tôi chắc chắn từ nay về sau không ủng hộ ai chơi nhún lò xo nữa".

Nhún nhảy trên sàn nhún lò xo thực sự là hoạt động tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Theo trung tâm y tế Mayo Clinic của Mỹ, ngày càng nhiều người bị thương liên quan đến trò chơi này. Đó có thể là chấn thương nhẹ đến nặng từ bong gân đến gãy xương tay, chân cho đến chấn thương nghiêm trọng ở đầu và cột sống.

Theo Viện hàn lâm bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Mỹ, năm 2018, có hơn 300.000 ca chấn thương liên quan đến tấm nhún lò xo được điều trị và hơn 110.000 phải đến phòng cấp cứu.

Rủi ro nghiêm trọng đến mức Học viện Nhi khoa Mỹ đưa ra khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên cho trẻ nhảy trên tấm nhún lò xo.

Theo Hoàng Dung/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)