Mẹ biết bí mật này con chắc chắn sẽ thông minh hơn

Google News

Mẹ làm điều này cho con đảm bảo sẽ trở thành thần đồng, thông minh hơn người - các bậc phụ huynh hãy lưu ý nhé.

Viết tay
Trong thế giới công nghệ, việc không cho trẻ nhỏ sử dụng smartphone là rất khó bởi ngoài những nhược điểm điện thoại cũng có chứa nhiều ưu điểm và là phương tiện liên lạc thường xuyên giữa bố mẹ và con cái.
Tuy nhiên, theo trang Life Hack chỉ ra rằng, viết tay và đọc ghi chép viết tay giúp phát triển vùng não từ đó giúp ghi nhớ tốt hơn. Nếu thực hiện hoạt động viết tay, viết nhật kí thường xuyên sự lưu giữ trong bộ nhớ, kỹ năng phân tích và nhận dạng của trẻ tốt hơn rất nhiều. Vì thế, hãy khuyến khích trẻ viết tay, hạn chế cho sử dụng máy vi tính, nhắn tin qua điện thoại.
Me biet bi mat nay con chac chan se thong minh hon
Ảnh minh họa. 
Sữa và sữa chua
Khái niệm “sữa” ở đây bao gồm sữa mẹ và sữa công thức, đây là nguồn dinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Sữa và sữa chua có chứa nhiều protein và vitamin B cần thiết cho sự phát triển của các mô não, là chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Sữa và sữa chua cũng cung cấp nhiều protein và carbohydrates - nguồn năng lượng ưa thích cho não bộ của trẻ. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều vitamin D, tốt cho hệ thống thần kinh và các tế bào của con người.
Trứng gà
Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.
Bố mẹ cần bổ sung thêm trứng gà vào khẩu phần ăn của bé. Thời điểm cho bé ăn trứng tốt nhất là sau 9 tháng tuổi. Lưu ý nên cho trẻ ăn trứng vào buổi sáng, mỗi tuần chỉ nên cho ăn khoảng 2-3 quả.
Bổ sung Vitamin D
Vitamin D đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển và duy trì các vùng não có chức năng sáng tạo, hình thành trí nhớ và xử lý thông tin. Mẹ có thể cung cấp vitamin D cho con đơn giản bằng cách tắm nắng. Ngoài ra cũng có thể bổ sung bằng thực phẩm như cá, sò, đậu nành, trứng, nấm, sản phẩm từ sữa…
Tiêu thụ chất béo Omega-3
Chất béo omega-3 như axit docosahexaenoic hoặc DHA rất quan trọng cho hoạt động của toàn bộ cơ thể và bộ não nói riêng. Cách duy nhất để tiêu thụ omega-3 là dung nạp thực phẩm. Tuy nhiên hầu hết những thực phẩm chất béo Omega-3 (ví dụ như cá, gan) đều có một phần hợp chất không tốt cho cơ thể.
Chính vì thế, khi cho con bổ sung omega-3 các mẹ cần lưu ý tới liều lượng để không nguy hại hoặc gây ra các tác dụng phụ.
Theo An Nhiên/Khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)