Mẹ bầu ăn thịt chó có được không?

Google News

Thịt chó khá giàu chất dinh dưỡng nhưng lại gây nóng trong, khó tiêu nên không thích hợp cho mẹ bầu.

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt chó

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt chó chứa nhiều Protein, Lipit, canxi, sắt, vitamin các loại khá tốt cho cơ thể co người. Tuy nhiên thịt chó quá giàu dinh dưỡng lại gây nóng trong nên không thích hợp với mẹ bầu.

Tác dụng phụ khi bà bầu ăn thịt chó

Gây đầy bụng, khó tiêu: Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu không nhịn được mà ăn thịt chó, hoặc nghĩ rằng ăn thịt chó cung cấp đạm cho cơ thẻ th sẽ vô cùng nguy hiểm. Bởi thịt chó có chứa lượng đạm quá lớn, mẹ bầu không thể hấp thu hết, dẫn đến lượng đạm còn dư thừa trong dạ dày. Việc này dễ gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu, khiến mẹ bầu vô cùng khó chịu.

 

Me bau an thit cho co duoc khong?

Ảnh minh họa 

 

Nguy cơ tiền sản giật

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt chó nằm trong nhóm thịt có lượng đạm cao, ít béo và nếu ăn nhiều dễ phát sinh bệnh gout cho con người. Ngoài ra, do hàm lượng đạm cao còn là nguyên nhân phát sinh axit uric – thành phần xúc tác tạo nên ion muối. Mẹ bầu ăn thịt chó có thể gây ra nguy cơ tiền sản giật và sản giật nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Dễ bị nhiễm khuẩn

Khi mang thai mẹ bầu ăn thịt chó lại chấm thêm mắm tôm ăn kèm các loại rau sống. Nếu không được rửa sạch sẽ bị nhiễm khuẩn. Theo một số nghiên cứu mới nhất cho thấy, bà bầu ăn mắm tôm có rất nhiều vi khuẩn hay mầm bệnh gây hại cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Mẹ bầu dễ bị nhiễm các loại sán trong rau, hay mắm gây tiêu chảy, táo bón hoặc đau bụng. Nguy hiểm nhất là mẹ và bé có thể nhiễm các loại sán lãi gây hại cho mẹ và thai nhi.

 
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)