Mắc bệnh lạ dị ứng nước, gái xinh kể cách tắm rửa “địa ngục”

Google News

Căn bệnh này có thể khiến Niah Selway bị phát ban, ngứa ngáy khủng khiếp bất cứ khi nào tiếp xúc với nước. Thậm chí chỉ cần một giọt nước bọt, giọt nước mắt hoặc mồ hôi!

Một phụ nữ đến từ Vương quốc Anh bị dị ứng nước đã khiến người bình thường phải kinh ngạc sau khi chia sẻ những bước mà cô ấy phải thực hiện mỗi khi đi tắm.
Niah Selway, 23 tuổi, mắc một chứng bệnh về da hiếm gặp có tên là Ngứa nước, về cơ bản gây ra phản ứng dị ứng khi da cô tiếp xúc với nước. Theo đó, người mắc căn bệnh này có thể bị phát ban, ngứa ngáy khủng khiếp bất cứ khi nào tiếp xúc với nước, thậm chí chỉ cần một giọt nước bọt, giọt nước mắt hoặc mồ hôi.

 Cô gái chia sẻ về các bước mỗi khi phải đi tắm

Niah bị dị ứng mạnh đến mức chỉ một giọt nước tiếp xúc với làn da cũng đủ khiến cô có cảm giác bị "đốt cháy dữ dội " trên khắp cơ thể, và cảm giác đó còn kéo dài hàng giờ liền. Vì vậy, đối với hàng triệu người trên thế giới, tắm rửa là việc tối cơ bản mà đến đứa trẻ con cũng có thể làm được. Đối với Niah, việc đi tắm là một quá trình dài và rất khó khăn.
Được đăng lên tài khoản TikTok của mình (@niahselway), Niah giải thích cách chuẩn bị cho việc tắm. "Với cơ địa dị ứng với nước, việc gội đầu thực sự rất khó khăn. Tôi bắt đầu bằng cách đo huyết áp và nhiệt độ, sau đó chọn các sản phẩm thân thiện với làn da nhạy cảm của mình".
"Tôi phải lấy bàn chải khô, chà xát lên da để tẩy tế bào chết tích tụ trên da. Sau đó, tôi tắm - thường mất khoảng 5-10 phút trước khi cơn đau bắt đầu, nhưng khi đã xảy ra, cơn đau có thể kéo dài đến ba giờ sau lần đầu tiếp xúc với nước. Khi tôi gội đầu xong, tôi cảm thấy thật sự rất đau" - Niah tiếp tục.
Trong video thứ hai, cô ấy ghi lại hậu quả của một trận tắm - "Sau khi lau khô và làm ẩm da, tôi rất đau. Tôi thực sự chỉ quằn quại trên giường cho đến khi cơn đau ngừng lại và tôi bắt đầu cảm thấy kiệt sức" - cô nói.
 
Hình ảnh Niah Selway đời thường
Niah dùng thuốc giảm đau và thuốc chống ốm nếu có phản ứng đặc biệt gay gắt, đồng thời đảm bảo ăn một chút gì đó để giữ năng lượng. Mặc dù huyết áp không thay đổi đột ngột trong clip, nhưng nhiệt độ của cô ấy đã tăng lên 41 ° C, được coi là một cơn sốt.
Niah đã thu được hàng triệu lượt xem thông qua TikTok cung cấp thông tin về tình trạng của cô ấy, trả lời các câu hỏi và đề xuất kỳ lạ của mọi người, chẳng hạn như tắm trong sữa.
Da của cô mỗi khi chạm vào 1 giọt nước!
Gần đây, cô đã khởi động một quỹ trên trang GoFundMe để quyên góp tiền cho chi phí điều trị y tế tư nhân tại Đại học Munster ở Đức, với số tiền quyên góp gần 16.000 bảng - tuy nhiên, Niah vẫn còn cách xa mục tiêu 250.000 bảng của cô.
"Cho đến nay, việc điều trị của tôi hoàn toàn do NHS cung cấp, điều mà tôi vô cùng biết ơn. Tuy nhiên, họ đã hết cách điều trị cho tình trạng của tôi và thành thật mà nói, tôi không cảm thấy có nhiều niềm tin rằng họ có thể giúp tôi ', cô viết trên trang gây quỹ của mình.
Theo Đức 2 Xích/ Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)