Mặc áo đắt tiền, cô giáo bị phụ huynh tố cáo và cái kết

Google News

Cho rằng lương giáo viên thấp nhưng lại mua áo khoác quá đắt tiền, chắc chắn đã vi phạm nội quy dạy học, nhận quà, một phụ huynh học sinh liền tố cáo cô giáo này.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Trung Quốc. Cách đây không lâu, một nữ giáo viên xinh đẹp mua chiếc áo khoác trị giá 28.000 nhân dân tệ (khoảng 96,4 triệu đồng). Mặc lên thấy đẹp nên cô rất thích, chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội.
Không ngờ, việc này lại khiến một phụ huynh học sinh phật ý. Cho rằng lương tháng của một giáo viên khoảng 3.000 nhân dân tệ (hơn 10 triệu đồng), nếu không ăn không uống thì phải tiết kiệm cả năm mới mua được chiếc áo khoác đắt tiền, trừ khi dựa vào việc làm trái quy định, nhận quà của phụ huynh.
Suy đi tính lại, phụ huynh đã tố cáo nữ giáo viên lên Phòng Giáo dục. Nữ giáo viên sau đó được hiệu trưởng mời lên phòng làm việc.
Mac ao dat tien, co giao bi phu huynh to cao va cai ket
Ảnh minh họa.
Cảm thấy tức giận vì đơn tố cáo vô lý của phụ huynh học sinh, nữ giáo viên nói thẳng, mặc dù có mức lương hàng tháng thấp nhưng cô đã làm việc nhiều năm và có một số tiền tiết kiệm.
Hơn nữa, chồng cô rất chiều cô, với sự giúp đỡ của chồng, cô có thể thoải mái mua một chiếc áo khoác trị giá 28.000 nhân dân tệ. Nữ giáo viên nhấn mạnh, cô không vi phạm quy định nhà trường, không nhận quà, nhà trường có thể điều tra.
Về vấn đề này, các phụ huynh có những ý kiến khác nhau, đa số cho rằng cách hành xử của vị phụ huynh này hơi thái quá, ăn không nói có, phỏng đoán không có căn cứ, khi thấy cô giáo ăn mặc đồ hàng hiệu, đắt tiền liền suy đoán cô nhận quà rồi tố cáo.
"Bạn có xứng đáng làm giáo viên hay không không phải ở số lượng quần áo bạn mặc mà là ở khả năng giảng dạy và hành vi của bạn", một phụ huynh nói.
Tuy nhiên, một số người cho rằng giáo viên nên giống như học sinh, ăn mặc giản dị và không mặc quần áo đắt tiền, vì điều này có thể ảnh hưởng đến học sinh. Giáo viên thường là đối tượng để học sinh bắt chước, nếu bắt chước hành vi mua quần áo đắt tiền của giáo viên, sẽ không tránh khỏi tâm lý so sánh.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Nan giải thiếu giáo viên

 Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)