Lý do khiến vợ cũ Bằng Kiều bất ngờ được tiêm vaccine COVID-19

Google News

 Mới đây, Trizzie Phương Trinh, vợ cũ của Bằng Kiều ở Mỹ chia sẻ câu chuyện về cô và người bạn bất ngờ được tiêm vaccine COVID-19 khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Cụ thể, trên trang Facebook cá nhân, Trizzie Phương Trinh mới đăng tải câu chuyện bất ngờ được tiêm vaccine COVID-19 của mình và người bạn.
Ly do khien vo cu Bang Kieu bat ngo duoc tiem vaccine COVID-19
Trizzie Phương Trinh và người bạn bất ngờ được tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: FB. 
Vợ cũ Bằng Kiều chia sẻ: “Ở hiền gặp lành là chuyện có thật nhé mọi người.
Chuyện là vầy! Hôm nay 2 bà đang đi công việc thì bà Lâm Thuý Vân bả than nhức đầu, thế là phải ghé tiệm CVS (chuỗi cửa hàng bán thuốc Tây ở Mỹ) mua thuốc nhức đầu cho bả. Đáng lẽ mua thuốc xong rồi đi ra ngay nhưng khi đi ngang qua quầy lông mi giả thấy có mấy cái kiểu mới 2 bà xí xọn đứng lại xem. Đang lựa lựa thì tự nhiên có tiếng nói ở sau lưng, ”Hello ladies, pharmacy (quầy thuốc) của chúng tôi sắp đóng cửa mà 2 người có hẹn để chích vaccine (COVID-19) giờ này họ chưa tới. Vaccine không thể để qua đêm nên chúng tôi muốn hỏi 2 cô có muốn chích Covid vaccine không? Nghe họ offer 2 đứa mừng như được trúng số, không cần suy nghĩ gật đầu lia lịa. Nhưng sau đó nhân viên của tiệm CVS nói tiếp. Chúng tôi sẽ hỏi hết tất cả các khách hàng đang có mặt ở đây và ưu tiên cho người nào lớn tuổi nhất, 2 cô cứ đứng đây chờ trong vài phút chúng tôi sẽ cho biết. Sau đó họ xin ID (thẻ căn cước) của 2 đứa rồi bỏ đi. Khoảng vài phút sau họ quay lại vừa cười vừa nói, “xin chúc mừng, 2 cô là người già nhất trong cửa hàng của chúng tôi trong thời điểm này”.
Chính vì may mắn là người lớn tuổi nhất (hơn 50 tuổi) trong cửa hàng thuốc lúc bấy giờ nên Trizzie Phương Trinh và người bạn của cô đã được tiêm vaccine COVID-19.
Nữ ca sĩ 55 tuổi còn bông đùa rằng: “Bởi vậy lớn tuổi nó cũng có cái lợi của nó. Nếu như 2 đứa tụi này còn ở độ tuổi 30 thì sẽ bị 2 bà 50 mấy tuổi lấy đi mất phần rồi phải không nào?”.
Ly do khien vo cu Bang Kieu bat ngo duoc tiem vaccine COVID-19-Hinh-2
Bảo quản vaccine cần giữ đúng nhiệt độ theo quy định. 
Câu chuyện được tiêm vaccine bất ngờ của vợ cũ Bằng Kiều khiến nhiều người thắc mắc tại sao vaccine lại không thể để qua đêm. Trên thực tế, nhiệt độ tiêu chuẩn dành cho vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer trong tủ đông siêu lạnh là -70 độ C.
Pfizer khuyến nghị nên cho vaccine vào tủ đông nhiệt độ cực thấp - thiết bị chuyên dụng đắt tiền thường không có sẵn bên ngoài các bệnh viện đô thị lớn.
Vaccine Pfizer dựa trên công nghệ mới sử dụng các phân tử mARN (ARN thông tin) tổng hợp để cung cấp các chỉ dẫn di truyền cho tế bào cơ thể người để tạo ra một phần của virus SARS-CoV-2.
Các phân tử mARN được bao bọc trong các phần tử chất béo để bảo vệ nhưng chúng vẫn bị phân hủy nhanh hơn so với vaccine truyền thống do đó đòi hỏi các biện pháp bảo quản nghiêm ngặt hơn.

Mời độc giả theo dõi video "Triệu chứng đặc biệt của nhiều bệnh nhân mắc Covid-19". Nguồn: THDT.

Sau khi rã đông, các lọ vaccine COVID-19 của Pfizer có thể được bảo quản ở nhiệt độ tủ lạnh từ 2 đến 8 độ C trong tối đa 5 ngày. Vaccine có thể được giữ ở nhiệt độ phòng không quá 2 giờ.
Ngày 25/2 vừa qua, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đồng ý cho phép vận chuyển và bảo quản vaccine COVID-19 của Pfizer trong tối đa 2 tuần, ở nhiệt độ trong tủ đông dược phẩm bình thường. Mức nhiệt độ thay thế này là rất quan trọng, qua đó cho phép vaccine Pfizer được vận chuyển và lưu trữ trong các điều kiện linh hoạt hơn. Điều đó cũng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng mua sắm thiết bị bảo quản sản phẩm ở độ lạnh cực thấp cho các điểm tiêm chủng và giúp đưa vaccine đến nhiều địa điểm hơn.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)