Lương chồng bỗng giảm từ ngày có "cây phong thủy"

Google News

Ngay sau khi những dòng tâm sự được chia sẻ trên mạng xã hội, cư dân mạng không khỏi tò mò về cái kết của người chồng. Về việc lập quỹ đen, người xem cũng chia làm nhiều luồng ý kiến, bên cạnh việc ủng hộ người vợ tịch thu ngay "tang vật" là nhiều ý kiến thông cảm với người chồng.

Trong mỗi ngôi nhà, phòng khách được nhiều người xem như bộ mặt của gia chủ. Theo phong thủy, việc lựa chọn được cây cảnh phù hợp không chỉ giúp trang trí cho ngôi nhà mà còn đem tới nhiều điều may mắn cho gia chủ. Người ta sẽ theo tuổi, mệnh mà lựa chọn cho mình một loại cây phù hợp.
Người vợ trong những dòng tâm sự đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng dưới đây cũng bất ngờ khi một ngày nọ chồng cô bỗng mang về một cái cây và bảo đó là cây phong thủy. Biết chồng vốn là người cẩn thận, cô không dám động vào cây hay di chuyển nó theo đúng lời chồng dặn.
Từ ngày đặt cây phong thủy, may mắn chưa thấy đâu mà cô đã thấy chồng bị giảm lương. Một lần vô tình làm xô cái cây, người vợ phát hiện bí mật của anh chồng quái chiêu.
"Cây phong thủy của chồng.
Chồng em tháng trước có mua một cái cây về đặt trong phòng khách. Nói thật là em cũng không biết gì về cây cối, chỉ nghe chồng bảo là nếu cây này đặt đúng chỗ sẽ khiến chủ nhà phát tài phát lộc. Chồng em tính cẩn thận, lại là người tín tâm, vì thế chồng em tuyệt đối cấm em không được động vào cây, không được di chuyển cây để tránh bị sai về phong thủy.
Em chẳng biết phong thủy như nào nhưng tháng vừa rồi chồng em đi làm loanh quanh bị trừ mất một triệu tiền lương. Em bảo chồng là hay do để cây sai chỗ, chồng em lại cãi, bảo tâm linh phải từ từ.
Cho đến chiều nay, nhân cái ngày rảnh rỗi, em dọn nhà và vô tình xô cái chậu cây xê dịch. Em sợ quá định kéo nó lại đúng vị trí cũ thì vô tình phát hiện 1 triệu ở dưới chậu cây. Em chắc chắn đây là 1 triệu tiền lương của chồng, lão giấu đi và nói dối em là bị trừ lương.
Đấy! Các mẹ cẩn thận nhé, nhà cửa mà có đồ gì phong thủy thì cứ phải kiểm tra thật kỹ không là bị ăn quả lừa của mấy ông chồng giống như em đấy".
Luong chong bong giam tu ngay co
Cận cảnh cây phong thủy mà người chồng "giữ như giữ vàng". 

Luong chong bong giam tu ngay co
Bí mật vô tình bị tiết lộ trong một lần dọn nhà, cô vợ làm xê dịch chậu cây. 
Hóa ra bí mật ẩn phía dưới chậu cây phong thủy không được động vào, không được di chuyển chính là 1 triệu đồng tiền riêng của anh chồng. Khoản quỹ đen này không may đã sớm bị cô vợ phát hiện một cách vô tình. Ngay sau khi những dòng tâm sự được chia sẻ trên mạng xã hội, cư dân mạng không khỏi tò mò về cái kết của người chồng. Về việc lập quỹ đen, người xem cũng chia làm nhiều luồng ý kiến, bên cạnh việc ủng hộ người vợ tịch thu ngay "tang vật" là nhiều ý kiến thông cảm với người chồng.
"Là đàn ông, tôi thật sự không hiểu vì sao chúng tôi phải đi lén lút giấu những đồng tiền cho chính mình làm ra. Đã bao giờ các chị em tự hỏi vì sao chồng mình phải có quỹ đen chưa? Tôi tin trong một gia đình vợ chồng tài chính rành mạch, ai cũng có khoảng không riêng của mình thì chồng sẽ không làm như vậy", anh Lê Hoàng Long (33 tuổi) chia sẻ.
"Trải qua 10 năm vợ chồng rồi, tôi chưa khi nào quản từng đồng của chồng vì đơn giản một điều, đàn ông hay đàn bà cũng cần có những khoản tiền riêng nhất định, đâu phải cái gì cũng khai báo được đâu. Tốt nhất vợ chồng nên thống nhất ngay từ đầu, mỗi tháng mỗi người cần có trách nhiệm chung trong các khoản tiền sinh hoạt của gia đình cũng như tiết kiệm, còn lại thì nên để mỗi người có sự tự do nhất định".
Nhiều bà vợ thường nảy sinh tâm lý lo lắng khi chồng có quỹ đen. Họ sợ chồng mình làm điều gì đó mờ ám hay cụ thể hơn là lén đem tiền cho người ngoài và cho rằng việc quản chật túi tiền của chồng sẽ giúp gia đình hạnh phúc.
Tuy nhiên, quỹ đen không xấu như nhiều bà vợ vẫn tưởng. Khi phát hiện chồng mình có khoản tiền riêng, chớ nên nóng vội mà hãy suy xét xem liệu có phải mình đã quản lý tiền của chồng một cách không hợp lý không rồi sau đó nghĩ xem gần đây chồng có những biểu hiện gì khác biệt.
Người đàn ông hay phụ nữ đi nữa, khi đi đâu làm gì cũng phải báo cáo rồi ngửa tay xin tiền đối phương sẽ đều cảm thấy bản thân thiếu bị tôn trọng. Việc mỗi người có khoản tiền riêng là điều nên làm, quan trọng là cả hai cần xác định về trách nhiệm của mỗi người trong gia đình. Làm được như vậy, không khí gia đình sẽ luôn vui vẻ, vợ chồng cũng không có những bí mật, điều lén lút phải giấu nhau.
Theo Bảo Anh /Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)