Loại tinh bột ăn thoải mái mà không gây tăng cân

Google News

Ngô, khoai lang, bánh mì ngũ cốc... là thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

Ngô

Ảnh minh họa.

Ước tính trong một hạt bắp sẽ có 2g chất béo, 5g chất xơ, 41g carbohydrate, 5g protein, nước chiếm 114g trong tổng cộng trọng lượng. Số lượng thành phần chất béo ít nên dù ăn bao nhiêu bạn cũng không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể nhé.

Khoai lang

Một lý do khác khiến cho khoai lang trở thành thực phẩm giảm cân hiệu quả là vì khoai lang rất giàu chất xơ, đây là chất có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó sẽ đốt mỡ được nhanh hơn. Không chỉ vậy, chất xơ trong khoai lang còn tạo cảm giác no bụng lâu hơn nên sẽ hạn chế được cảm giác thèm ăn.

Bánh mì ngũ cốc

Nếu có một ngày, bạn không thể tìm được loại bánh mì truyền thống, hãy thay thế bằng bánh mì ngũ cốc. Khác với bánh mì bình thường, tinh bột trong bánh mì ngũ cốc là loại chuyển hoá chậm. Chính vì thế, khi bạn ăn loại bánh mì này bạn sẽ cảm thấy tràn trề năng lượng, no lâu hơn, hạn chế cảm giác đói vặt giữa ngày. Không những vậy, bánh mì ngũ cốc chứa một hàm lượng lớn chất xơ và protein cùng nhiều khoáng chất khác hỗ trợ quá trình giảm cân.

Các loại đậu

Hầu như các loại đậu đều có giá thành rất rẻ và tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Dù đậu thuộc nhóm tinh bột nhưng lại chứa nhiều chất xơ, axit folic, kali và magie. Các loại đậu này có thể hạ lượng đường trong máu, cải thiện mức cholesterol và bảo vệ đường ruột. Theo ước lượng, 1 chén đậu đỏ chỉ chiếm 300 calo. Vì thế, bạn có thể ăn bao nhiêu đậu tuỳ thích. Họ nhà đậu cũng rất thích hợp trở thành món ăn vặt nếu bạn bị đói vặt giữa ngày.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)